Nhiệm vụ, quyền hạn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn hàng không

Nhiệm vụ, quyền hạn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn hàng không
Quốc Tuấn

Xin cho tôi biết nhiệm vụ, quyền hạn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn hàng không? - Quang Nhân (Hà Tĩnh)

Nhiệm vụ, quyền hạn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn hàng không

Nhiệm vụ, quyền hạn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn hàng không (Hình từ internet)

Ngày 04/5/2024, Cục Hàng không Việt Nam ban hành Quyết định 991/QĐ-CHK về việc thành lập Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn hàng không.

Nhiệm vụ, quyền hạn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn hàng không

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn hàng không (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ huy) là tổ chức giúp Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn trong ngành hàng không dân dụng.

Ban Chỉ huy có nhiệm vụ, quyền hạn sau:

- Giúp Cục trưởng chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn trong ngành hàng không dân dụng theo kế hoạch và yêu cầu nhiệm vụ được giao.

- Tiếp nhận và xử lý thông tin về Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn trong ngành hàng không dân dụng; Tham gia các hoạt động liên quan của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của Bộ Giao thông vận tải.

- Chỉ đạo các lực lượng Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn trong ngành hàng không dân dụng triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời khi xảy ra thiên tai, sự cố hoặc tình trạng khẩn cấp; tổng hợp báo cáo thiệt hại và đề xuất khắc phục hậu quả do thiên tai, sự cố gây ra, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Tổ chức xây dựng kế hoạch hàng năm về công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, xây dựng quy trình hoạt động, quy chế phối hợp, hiệp đồng của Ban chỉ huy với các Bộ, ngành, chính quyền địa phương, đơn vị, tổ chức có liên quan đến công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn ngành hàng không dân dụng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan trong ngành xây dựng kế hoạch đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng, phát triển lực lượng, phương tiện, vật tư để thực hiện công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn theo nhiệm vụ được giao. Quản lý vật tư, phương tiện được giao theo đúng quy định.

- Chỉ đạo tổ chức diễn tập, phổ biến, tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm cho các cán bộ, công chức, nhân viên, người lao động thực hiện tốt công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn trong ngành hàng không dân dụng; khen thưởng hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc và xử lý kỷ luật tổ chức, cá nhân không làm tròn trách nhiệm trong công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn trong ngành hàng không dân dụng.

- Định kỳ, tổ chức tổng kết công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn trong ngành hàng không dân dụng. Tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh công tác phối hợp, hiệp đồng về công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn trong ngành hàng không dân dụng và báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

- Lập dự toán kinh phí hoạt động hàng năm của Ban chỉ huy theo quy định trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và triển khai thực hiện.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.

Chế độ làm việc của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn hàng không

- Ban Chỉ huy làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, được sử dụng con dấu của Cục Hàng không Việt Nam khi thực hiện nhiệm vụ.

- Phòng Quản lý hoạt động bay là cơ quan thường trực của Ban Chỉ huy về công tác Tìm kiếm cứu nạn hàng không.

- Phòng Quản lý cảng hàng không, sân bay là cơ quan thường trực của Ban Chỉ huy về công tác Phòng, chống thiên tai.

- Trưởng Ban Chỉ huy có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, xây dựng Quy chế hoạt động của Ban Chỉ huy.

Xem chi tiết nội dung tại Quyết định 991/QĐ-CHK có hiệu lực từ 04/5/2024.

 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

55 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;