"Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch"

"Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch"
Dương Châu Thanh

Có phải trong năm 2023 sẽ phát động "Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường"? - Khánh Vy (TPHCM)

Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch

Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch (Hình từ internet)

Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch

Nội dung đề cập tại Quyết định 2552/QĐ-UBND về Kế hoạch triển khai và giám sát việc thực hiện Cuộc vận động "Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường" trong năm 2023.

Chỉ tiêu phấn đấu

1. Tiếp tục thực hiện và duy trì 100% phường - xã - thị trấn tổ chức đối thoại với nhân dân về thực trạng vấn đề vệ sinh môi trường trên địa bàn để tuyên truyền, vận động ý thức bảo vệ môi trường và lắng nghe góp ý, hiến kế trong công tác quản lý lĩnh vực môi trường; giải quyết 100% các kiến nghị của người dân theo thẩm quyền của phường - xã thị trấn.

2. Vận động 100% cơ quan, doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn thực hiện ký cam kết không xả rác ra đường, giữ gìn vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

3. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 100% lực lượng thu gom rác dân lập chuyển đổi mô hình hoạt động, thành lập Hợp tác xã/Doanh nghiệp/Tổ chức có tư cách pháp nhân.

4. Phấn đấu đảm bảo các trạm trung chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Thành phố đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định hiện hành.

5. Phấn đấu và duy trì tỷ lệ 100% các điểm ô nhiễm môi trường do tồn đọng rác thải được giải quyết, không để tái phát sinh và phát sinh thêm điểm ô nhiễm, tăng tỷ lệ chuyển hóa điểm ô nhiễm thành các khu sinh hoạt cộng đồng.

6. 95% khu phố - ấp - sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch.

7. 70% phường - xã - thị trấn có ít nhất một công trình phát triển mảng xanh tại các khu dân cư hiện hữu.

8. 100% hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, nhà sách... sử dụng các bao bì thân thiện môi trường thay thế túi ni lông khó phân hủy; tiểu thương tại các chợ dân sinh giảm 65% sản phẩm nhựa dùng một lần, bao bì nhựa khó phân hủy sinh học của các tiểu thương tại các chợ dân sinh trong việc đóng gói, đựng sản phẩm cho người tiêu dùng.

9. 85% phường - xã - trị trấn đạt tiêu chí “Phường - xã - thị trấn sạch, xanh và thân thiện môi trường”.

Mục tiêu của cuộc vận động là nhằm:

Duy trì, nâng cao những giải pháp được đánh giá đạt hiệu quả để triển khai thực hiện Cuộc vận động nhằm tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét về vệ sinh môi trường tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị trú đóng trên địa bàn Thành phố.

Giám sát việc triển khai và vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo địa phương, cơ quan, đơn vị trong thực hiện Cuộc vận động để đạt hiệu quả, thực chất.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và các quận huyện có trách nhiệm triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này.

Định kỳ trước ngày 10 tháng 6, 10 tháng 9 và 01 tháng 12 năm 2023 báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao cho Ủy ban nhân dân thành phố (thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường) để tổng hợp, báo cáo kết quả cho Ban Thường vụ Thành ủy.

Xem thêm nội dung tại Quyết định 2552/QĐ-UBND năm 2023.

Dương Châu Thanh

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

773 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;