Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị định 85/2013/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Giám định tư pháp do Chính phủ ban hành ngày 29/7/2013.
Nghị định 85: Quyền và nghĩa vụ của Văn phòng giám định tư pháp (Ảnh minh họa)
Theo đó, tại Điều 18 Nghị định 85/2013/NĐ-CP quy định rõ quyền và nghĩa vụ của Văn phòng giám định tư pháp như sau:
Văn phòng giám định tư pháp có quyền:
Thuê giám định viên tư pháp và nhân viên làm việc cho Văn phòng;
Thu chi phí giám định tư pháp theo quy định của pháp luật;
Thực hiện dịch vụ giám định ngoài tố tụng theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức;
Được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế theo quy định tại Điều 22 của Nghị định này.
Văn phòng giám định tư pháp có nghĩa vụ:
Niêm yết công khai chi phí giám định tư pháp;
Thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế cho người lao động thuộc Văn phòng theo quy định của pháp luật;
Chấp hành các quy định của pháp luật về lao động, thuế, tài chính, thống kê; chấp hành các yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc kiểm tra, thanh tra;
Báo cáo Sở Tư pháp và cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về tổ chức, hoạt động giám định tư pháp theo định kỳ hàng năm;
Nộp lệ phí đăng ký hoạt động theo mức lệ phí đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp và theo quy định của pháp luật có liên quan.
Chi tiết xem tại Nghị định 85/2013/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/9/2013.
Ty Na
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |