Bộ Xây dựng ban hành Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Quyết định 714/QĐ-BXD về Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Xây dựng năm 2023
Nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Xây dựng (Hình từ internet)
Mục đích, yêu cầu của Kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến
- Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Xây dựng.
- Tăng tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) Bộ Xây dựng và cung cấp đồng bộ lên Cổng dịch vụ công Quốc gia bảo đảm 100% TTHC đủ điều kiện được triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
- Tăng tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trực tuyến trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ Xây dựng.
- Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để nâng cao nhận thức, kỹ năng cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Mục tiêu của Kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến bảo đảm thực chất, hiệu quả, tăng tính công khai, minh mạch, đồng thời nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, công chức nhằm thúc đẩy quá trình cải cách hành chính.
Nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của Kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến
(1) Cung cấp dịch vụ công trực tuyến
- Đẩy mạnh công tác rà soát bổ sung nhằm bảo đảm 100% TTHC đủ điều kiện được triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
- Tổ chức xây dựng, cung cấp các biểu mẫu điện tử cho từng TTHC đáp ứng, đồng thời kết nối tích hợp hệ thống ký số từ xa phục vụ nhu cầu xác thực điện tử cho hồ sơ TTHC.
(2) Nâng cao chất lượng các dịch vụ hỗ trợ
- Tăng cường sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả theo nhu cầu của người dân, doanh nghiệp; ứng dụng các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Nâng cấp, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết TTHC, hạ tầng công nghệ thông tin, mở rộng băng thông, đảm bảo đường truyền Internet hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu người dân và doanh nghiệp trong việc truy cập, khai thác và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; triển khai các biện pháp để cung cấp thông tin, khuyến khích, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chuyển thực hiện TTHC theo hình thức trực tiếp sang trực tuyến; giải đáp kịp thời thắc mắc trong quá trình thực hiện các TTHC; theo dõi thông tin về tình trạng tiếp nhận, xử lý, trả kết quả TTHC thông qua hệ thống trả lời tự động.
(3) Tăng cường hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến
- 100% cán bộ, công chức, viên chức tham gia giải quyết TTHC của Bộ tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến đồng thời nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về hiệu quả, lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
- Xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến với nhiều hình thức đa dạng, ngắn gọn, dễ hiểu như: sổ tay hướng dẫn, hình ảnh minh họa, video hướng dẫn... đăng tải trên Cổng thông tin và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ.
- Nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến Bộ Xây dựng.
Dương Châu Thanh
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |