Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 53/2012/TT-BGDĐT quy định về tổ chức hoat động, sử dụng thư điện tử và cổng thông tin điện tử tại Sở GDĐT, Phòng GDĐT và các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, ban hành 20/12/2012.
Một cá nhân liên quan CSGD có thể quản lý nhiều hộp thư điện tử (Ảnh minh họa)
Cụ thể, tại Điều 5 Thông tư 53/2012/TT-BGDĐT quy định các cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục có thể thiết lập theo hai cách:
Sử dụng các dịch vụ thư điện tử được cung cấp hoàn toàn miễn phí, theo tên miền riêng của cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục từ một nhà cung cấp dịch vụ (như dịch vụ Google App). Các cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục nhận được quyền quản trị cao nhất đối với hệ thống thư điện tử của mình.
Tự thiết lập hệ thống máy chủ thư điện tử để dùng riêng khi có đủ điều kiện về trang thiết bị máy chủ, đường truyền, phần mềm và nhân lực vận hành.
Ngoài ra, cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục có trách nhiệm cung cấp miễn phí hộp thư điện tử theo tên miền riêng cho:
Cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục;
Các đơn vị, phòng, ban, tổ bộ môn trực thuộc;
Cục CNTT, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hộp thư này có chức năng chuyển tiếp các thư thông báo toàn ngành khi cần thiết.
Lưu ý: Cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục thiết lập các hộp thư điện tử theo chức danh công tác. Đối với các trường trung học phổ thông, khuyến khích cấp hộp thư điện tử cho học sinh. Một cá nhân có thể quản lý nhiều hộp thư điện tử: hộp thư cá nhân, hộp thư theo chức vụ, hộp thư theo tên đơn vị.
Chi tiết xem tại Thông tư 53/2012/TT-BGDĐT, có hiệu lực từ 03/02/2013.
Lê Vy
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |