Ma túy đá- Cảnh giác với dân buôn

Hiện nay, giao dịch mua bán hàng hóa trên internet và mạng xã hội khá phổ biến, đây là địa bàn giao thương có tính tiếp cận tương tác cao, vừa tiết kiệm công sức, chi phí vừa mang lại hiệu quả. Lợi dụng tình hình này, ma túy đá cũng gia nhập và dần trở thành “món hàng” được săn đón khá thuận lợi- đây là chiêu thức kinh doanh mới của dân buôn ma túy.

Ma túy đá dạng tinh thể

Ma túy đá là một loại ma túy tổng hợp, nó đang là hình thức giải trí của giới trẻ hiện nay. Theo số liệu thống kê cho thấy có tới 72% người sử dụng ma túy đá là giới trẻ ở độ tuổi 18-30 tuổi, độ tuổi trên 30 chiếm 26%, riêng độ tuổi dưới 18 hiện đang có xu hướng tăng. Việc sử dụng loại ma túy này sẽ gây hưng phấn, lâu dần gây nghiện cho người dùng, thêm vào đó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và xã hội.

Dù bị nghiêm cấm nhưng ma túy đá vẫn tràn vào Việt Nam, đặc biệt là ở các vũ trường và quán bar. Mới đây, dân buôn ma túy sử dụng chiêu thức mới Ship hàng COD tức giao hàng thu tiền hộ trong hoạt động mua bán của mình. Theo đó, khi nhận được yêu cầu ship hàng, nhân viên ship sẽ tới tận địa điểm để nhận và giao “hàng”, đồng thời thu hộ tiền và chuyển khoản cho “chủ”. Bằng chiêu thức này các đối tượng buôn bán ma túy chỉ cần giấu mặt, mà giao dịch vẫn diễn ra thuận lợi và nhân viên giao hàng vô tình trở thành tòng phạm cho dân buôn bán ma túy.

Mặc dù bị phát hiện và phản ánh khá nhiều trên mạng xã hội nhưng hoạt động buôn bán này vẫn ngang nhiên được diễn ra. Đặc biệt, người mua kẻ bán trao đổi công khai trên các nhóm với những lời mời gọi và đáp trả rất tận tình, luôn khẳng định “uy tín”“chất lượng” của hàng hóa.

Hình ảnh quảng cáo bán đá trên mạng xã hội - Ảnh:Bình Nguyên

Trước chiêu thức hoạt động như vậy, các shipper phải cẩn thận hơn khi lựa chọn đối tượng và hàng hóa tiếp cận, đặc biệt các bạn trẻ hãy cảnh giác khi tham gia mạng xã hội.

1261 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;