Lương dạy thêm giờ của giáo viên có bao gồm phụ cấp ưu đãi nghề hay không?

Tiền lương dạy thêm giờ của giáo viên các cấp có bao gồm phụ cấp ưu đãi nghề hay không? Đây là câu hỏi gần đây Thư Ký Luật nhận được khá nhiều từ Quý Khách hàng, Thành viên, Thư Ký Luật xin giải đáp vấn đề này tại bài viết dưới đây.

Ảnh minh họa

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư liên tịch 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC thì tiền lương của một tháng làm căn cứ tính trả tiền lương dạy thêm giờ của nhà giáo, bao gồm: mức lương theo ngạch, bậc hiện hưởng, các khoản phụ cấp lương và hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có).

Theo quy định tại Điều 7 Nghị định 61/2006/NĐ-CP, phụ cấp ưu đãi nghề được quy định đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đang công tác tại các cơ sở giáo dục, đào tạo thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.  Mức hưởng phụ cấp ưu đãi là  70% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) và không hưởng phụ cấp ưu đãi đã quy định tại Quyết định 244/2005/QĐ-TTg.

Như vậy, theo các quy định trên có thể thấy, không phải tiền lương dạy thêm giờ của tất cả các giáo viên đều gồm có phụ cấp ưu đãi này, mà chỉ đối với những giáo viên đang công tác tại các trường thuộc vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn thì tiền lương tháng làm căn cứ tính trả tiền lương dạy thêm giờ sẽ bao gồm cả mức phụ cấp ưu đãi nghề.

Nguyễn Trinh 

2518 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;