Lòng tốt dễ trở thành tội phạm

Chắc bạn cũng từng nghe qua chiêu thức lừa đảo của những tên tội phạm ma túy rồi chứ? Chúng sẵn sàng lợi dụng tất cả những thủ đoạn để có thể vận chuyển ma túy dưới mọi hình thức như giấu trong thức ăn, giấu trong quần áo,... thậm chí “nhờ vả” ngay người bên cạnh kể cả trẻ em, người già để vận chuyển giùm. Những chiêu thức này thường gặp ở những nơi công cộng, đông người qua lại, đặc biệt những nơi có khu vực kiểm soát như hải quan sân bay.

Gần đây, những tên tội phạm này còn biến những chai nước thông thường trở thành công cụ chứa ma túy, chiêu thức này khá tinh vi nếu không cẩn thận bạn sẽ bị mắc lừa đấy! Trên mạng xã hội có đăng tải một video mô phỏng thủ đoạn giấu ma túy thông qua chai nước, nếu nhìn bằng mắt thường bạn chỉ nghĩ nó là 1 chai nước nhưng sự thật được phơi bày khi bạn xoay nhẹ phần thân dưới của chai và nhấc lên sẽ thấy một ngăn chứa bí mật hiện ra, bên trong là 1 khoảng trống dùng để chứa ma túy.

Hình ảnh minh họa

Nếu không có sự đề phòng và cẩn thận, lòng tốt của bạn đã giúp tội phạm vận chuyển hàng hóa trọt lọt và biến bạn trở thành tội phạm. Hành vi của bạn có thể cấu thành tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy theo quy định tại Điều 194 Bộ luật hình sự như sau:

“ 1. Người nào tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma tuý, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy  năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội nhiều lần;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

đ) Vận chuyển, mua bán qua biên giới;

....”

Đồng thời, bạn cũng phải cảnh giác đừng dễ dàng cầm, xách hay giữ giùm hành lý cho người khác và luôn để hành lí của mình trong tầm kiểm soát nhé.

Tội phạm bây giờ lộng hành với nhiều thủ đoạn tinh vi, chiêu thức mới mẻ, vì thế dù ở bất kỳ đâu, ở khu vực nào, gặp phải những tình huống tương tự, cá nhân bạn phải thật cẩn thận, tỉnh táo nhận biết và có biện pháp tự bảo vệ mình. Đừng để lòng tốt của bạn bị lợi dụng để phải chịu những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

 

 

 

 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

386 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;