Ký hiệu ghi trên báo hiệu tuyến đường thủy nội địa chuyên dùng

Thông tư 49/2018/TT-BGTVT được ban hành ngày 11/9/2018. Thông tư này đã sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư 35/2012/TT-BGTVT. Đáng chú ý tại văn bản này là nội dung hướng dẫn về ký hiệu ghi trên báo hiệu tuyến đường thủy nội địa chuyên dùng.

Cụ thể, theo Mục 3 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 49/2018/TT-BGTVT, các quy định về ký hiệu ghi trên báo hiệu tuyến đường thủy nội địa chuyên dùng như sau:

- Hệ thống đường thủy nội địa chuyên dùng nối với đường thủy nội địa quốc gia; đường thủy nội địa chuyên dùng đi qua 2 tỉnh trở lên hoặc đường thủy nội địa chuyên dùng nối đường thủy nội địa quốc gia với đường thủy nội địa địa phương được quy định như sau: CDQGXZ

Trong đó:

  • CD: là ký hiệu viết tắt của hệ thống đường thủy nội địa chuyên dùng;
  • QG: là ký hiệu viết tắt của hệ thống đường thủy nội địa quốc gia;
  • X: số hiệu tuyến đường thủy nội địa quốc gia được quy định tại khoản 1 Phụ lục này;
  • Z: là số thứ tự liên tục bắt đầu từ số 01 cho tuyến đường thủy nội địa chuyên dùng thứ nhất nối với tuyến đường thủy nội địa quốc gia tính từ hạ lưu lên thượng lưu.

Ví dụ: Hệ thống đường thủy nội địa chuyên dùng nối với đường thủy nội địa quốc gia (luồng Vịnh Hạ Long), theo quy định tại khoản 1 Phụ lục này luồng Vịnh Hạ Long có ký hiệu là QG062; tuyến thứ nhất có thứ tự là 01; mã hiệu đường thủy nội địa chuyên dùng được viết trên báo hiệu là: CDQG06201.

- Hệ thống đường thủy nội địa chuyên dùng nối với đường thủy nội địa địa phương được quy định như sau: CDYXZ

Trong đó:

  • CD: là ký hiệu viết tắt của hệ thống đường thủy nội địa chuyên dùng;
  • Y: là ký hiệu viết tắt của hệ thống đường thủy nội địa địa phương theo khoản 2 phụ lục này;
  • X: là số hiệu đường thủy nội địa địa phương do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định;
  • Z: là số thứ tự liên tục bắt đầu từ số 01 cho tuyến đường thủy nội địa chuyên dùng thứ nhất nối với tuyến đường thủy nội địa địa phương tính từ hạ lưu lên thượng lưu.

Ví dụ: Hệ thống đường thủy nội địa chuyên dùng nối với đường thủy nội địa của thành phố Hồ Chí Minh, trong đó đường thủy nội địa chuyên dùng nối với đường thủy nội địa thành phố Hồ Chí Minh có số hiệu 002; tuyến thứ nhất có thứ tự là 01; mã hiệu đường thủy nội địa chuyên dùng được viết như sau: CDSG00201.

Xem thêm các nội dung tại: Thông tư 49/2018/TT-BGTVT có hiệu lực ngày 01/01/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 35/2012/TT-BGTVT.

742 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;