Không quy định việc xét tặng “Huân chương Hồ Chí Minh” lần hai cho cá nhân

Đây là nội dung được đưa ra tại Dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi 2019. Theo đó, Dự thảo không quy định việc xét tặng “Huân chương Hồ Chí Minh” lần hai cho cá nhân.

không tặng huân chương Hồ Chí Minh lần hai cho cá nhân, Dự thảo Luật thi đua, khen thưởng

Không quy định việc xét tặng “Huân chương Hồ Chí Minh” lần hai cho cá nhân (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 34 Dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi 2019 quy định việc xét tặng “Huân chương Hồ Chí Minh” cho cá nhân, tập thể như sau:

  • “Huân chương Hồ Chí Minh” để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc ở một trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn học, nghệ thuật, khoa học, công nghệ, quốc phòng, an ninh, ngoại giao hoặc các lĩnh vực khác;

  • Tập thể được tặng thưởng “Huân chương Hồ Chí Minh” lần thứ nhất, sau đó được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất, thì thời gian đề nghị tặng Huân chương Hồ Chí Minh (lần thứ 2) là 10 năm kể từ ngày được tặng Huân chương Độc lập hạng nhất.

Như vậy, Dự thảo này không quy định việc xét tặng “Huân chương Hồ Chí Minh” lần hai cho cá nhân mà chỉ xét tặng “Huân chương Hồ Chí Minh” lần hai cho tập thể có quá trình phấn đấu lâu dài, liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm tiếp theo sau khi được tặng thưởng lần thứ nhất. Với tiêu chuẩn cao, chặt chẽ, việc xét tặng thưởng “Huân chương Hồ Chí Minh” lần hai đối với tập thể vẫn bảo đảm ý nghĩa, tính tôn vinh của danh hiệu cao quý này.

Xem thêm quy định khác tại: Dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi 2019

Ngọc Tài

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

242 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;