Không cần yêu cầu sáng kiến kinh nghiệm vẫn có thể tặng bằng khen

Đây là nội dung được đưa ra tại Dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi 2019. Theo đó, Dự thảo đã quy định không cần yêu cầu sáng kiến kinh nghiệm vẫn có thể tặng bằng khen Thủ tướng, bộ, ngành, tỉnh.

Không cần yêu cầu sáng kiến kinh nghiệm vẫn có thể tặng bằng khen , Dự thảo Luật thi đua, khen thưởng

Không cần yêu cầu sáng kiến kinh nghiệm vẫn có thể tặng bằng khen (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 72 và Điều 73 Dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi 2019 đã quy định không cần yêu cầu sáng kiến kinh nghiệm vẫn có thể tặng bằng khen Thủ tướng, bộ, ngành, tỉnh như sau:

  • Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ được tặng hoặc truy tặng cho cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng,  chính sách, pháp luật của Nhà nước và đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

    • Có thành tích xuất sắc tiêu biểu, được bình xét trong phong trào thi đua;

    • Đã được tặng Bằng khen cấp bộ, ngành, tỉnh và 5 năm tiếp theo trở lên liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong thời gian đó có 03 lần được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” hoặc 02 lần được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;

    • Lập được thành tích đột xuất trong lao động, học tập, công tác có phạm vi ảnh hưởng và nêu gương trong lĩnh vực thuộc bộ, ngành, tỉnh hoặc lập được thành tích đột xuất, được giải thưởng cao ở khu vực.

  • Bằng khen của cấp bộ, ngành, tỉnh để tặng cho cá nhân, tập thể, gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao. Tiêu chuẩn cụ thể do các bộ, ngành, tỉnh quy định và phải được sự đồng ý của cơ quan quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng ở Trung ương.

Như vậy, Dự thảo này đã không còn quy định phải có yêu cầu sáng kiến kinh nghiệm mới được tặng bằng khen Thủ tướng, bộ, ngành, tỉnh.

Xem thêm quy định khác tại: Dự thảo Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi 2019

Ngọc Tài

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

545 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;