Kế hoạch triển khai Chương trình truyền thông 'Vì an toàn giao thông Thủ đô' năm 2024

Kế hoạch triển khai Chương trình truyền thông 'Vì an toàn giao thông Thủ đô' năm 2024
Dương Châu Thanh

UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình truyền thông 'Vì an toàn giao thông Thủ đô' năm 2024.

Kế hoạch triển khai Chương trình truyền thông 'Vì an toàn giao thông Thủ đô' năm 2024

Ngày 12/7/2024, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 211/KH-UBND triển khai Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2024.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch này là tạo sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng trật tự, văn minh đô thị và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Từng bước xây dựng, bồi đắp văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên; đặc biệt là học sinh các cấp trên địa bàn Thành phố.

Về yêu cầu của Kế hoạch:

- Tăng cường công tác Lãnh đạo, chỉ đạo của các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp giảm thiểu ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn và thực hiện Năm an toàn giao thông 2024 với chủ “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

- Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội phải gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt thực hiện nghiêm túc “đã uống rượu, bia không lái xe”, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

- Các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan bám sát nội dung của Kế hoạch để tổ chức triển khai các hoạt động bảo đảm hiệu quả, tiến độ và chất lượng theo yêu cầu.

- Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức; biểu dương các tổ chức, cá nhân điển hình có nhiều đóng góp cho Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô”; phê phán những hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

- Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong quá trình tổ chức triển khai Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” theo chủ đề của năm 2024.

- Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2024 tổ chức phải đổi mới, đảm bảo hiệu quả, thiết thực và tạo được sức lan tỏa đến người dân và các đối tượng dự thi.

Nội  dung  Kế  hoạch  triển  khai  Chương  trình  truyền  thông  'Vì  an  toàn  giao  thông  Thủ  đô'  năm  2024

Chương trình truyền thông 'Vì an toàn giao thông Thủ đô' (Hình từ internet)

Nội dung Kế hoạch triển khai Chương trình truyền thông 'Vì an toàn giao thông Thủ đô' năm 2024

(1) Tổ chức Cuộc thi về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông:

- Tổ chức thi cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

- Tổ chức cuộc thi viết về xây dựng văn hóa giao thông; gương điển hình tiên tiến trong đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; đề xuất giải pháp, hoặc sáng kiến về giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn Thủ đô.

(Nội dung chi tiết của các cuộc thi được Ban Tổ chức quy định chi tiết tại Thể lệ cuộc thi).

(2) Tổ chức các sự kiện truyền thông trong dịp Lễ tổng kết, trao giải và phát động cuộc thi:

- Tổ chức treo phướn, biển, bảng tuyên truyền về an toàn giao thông trên hệ thống giao thông của Thành phố; tuyên truyền Chương trình truyền thông trên một số tuyến phố của Hà Nội; treo banner tuyên truyền trên ấn phẩm điện tử của Báo Kinh tế và Đô thị; trên chuyên trang giaothonghanoi.kinhtedothi.vn

- Tổ chức sự kiện gắn với trao giải Vòng của Cuộc thi; Tổ chức treo băng rôn, phướn vào dịp phát động Chương trình, tháng cao điểm An toàn giao thông cho học sinh đến trường (tháng 9 hàng năm), dịp Tổng kết và trao giải Cuộc thi và các sự kiện khác của Chương trình truyền thông.

(3) Vận hành chuyên trang giaothonghanoi.kinhtedothi.vn:

- Tổ chức xuất bản chuyên trang Giao thông Hà Nội để tuyên truyền chính sách, quy định của pháp luật về an toàn giao thông của Trung ương và thành phố Hà Nội.

- Đăng tải các bài viết, đưa video, hình ảnh về những gương điển hình tiên tiến trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

- Phê phán những hành vi xấu, gây mất trật tự, an toàn giao thông; thực hiện việc tương tác thông tin giữa chuyên trang với một số trang mạng xã hội khác để kiên trì xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn Thành phố.

- Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2024.

Xem thêm nội dung tại Kế hoạch 211/KH-UBND năm 2024.

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;