Theo Thông tư 18, kế hoạch, nội dung và cách thức rà soát thủ tục hành chính được tiến hành như sau:
1. Về kế hoạch:
- Căn cứ ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính:
- Chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ;
- Kế hoạch rà soát trọng tâm được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;
- Chương trình công tác, cải cách hành chính hàng năm của Bộ và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ;
- Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính.
- Nội dung kế hoạch phải xác định rõ thủ tục hành chính cần rà soát, đánh giá, đơn vị thực hiện, thời gian thực hiện, căn cứ lựa chọn và dự kiến sản phẩm.
- Hàng năm, Văn phòng Bộ có trách nhiệm xây dựng kế hoạch rà soát trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt, ban hành.
2. Về nội dung, cách thức:
- Nội dung rà soát được thực hiện theo quy định tại Chương V Thông tư 02/2017/TT-VPCP .
- Cách thức rà soát:
- Các đơn vị thuộc Bộ rà soát thủ tục hành chính có liên quan đến phạm vi quản lý của mình theo nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch rà soát, gửi kết quả cho Văn phòng Bộ tổng hợp;
- Các đơn vị thuộc Bộ chịu trách nhiệm về tính đầy đủ, đúng đắn của các thông tin cung cấp trong quá trình rà soát theo phân công, đảm bảo thời hạn rà soát theo Kế hoạch.
Xem thêm quy định về khen thưởng và xử lý trách nhiệm tại Thông tư 18/2018/TT-BCT có hiệu lực từ ngày 03/9/2018.
- Thanh Lâm -
>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY