Hướng dẫn vị trí việc làm Giám đốc chi nhánh ĐVSN lĩnh vực Ngân hàng

Vị trí việc làm của Giám đốc chi nhánh đơn vị sự nghiệp công trong lĩnh vực Ngân hàng được hướng dẫn thế nào? - Phước Thịnh (Đồng Nai)

Ngày 30/12/2022, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư 21/2022/TT-NHNN hướng dẫn vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và chức danh nghề nghiệp chuyên ngành trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực Ngân hàng.

Hướng dẫn vị trí việc làm Giám đốc chi nhánh ĐVSN lĩnh vực Ngân hàng

Hướng dẫn vị trí việc làm Giám đốc chi nhánh ĐVSN lĩnh vực Ngân hàng (Hình từ Internet)

1. Mục tiêu vị trí việc làm Giám đốc chi nhánh ĐVSN lĩnh vực Ngân hàng

- Điều hành toàn bộ các hoạt động của chi nhánh.

- Chịu trách nhiệm về các hoạt động của chi nhánh trước Tổng Giám đốc.

2. Các công việc và tiêu chí đánh giá Giám đốc chi nhánh ĐVSN lĩnh vực Ngân hàng

TT

Các công việc

Tiêu chí đánh giá hoàn thành công việc

Mảng công việc

Công việc cụ thể

2.1

Chủ trì lập kế hoạch công tác, phân công nhiệm vụ trong chi nhánh.

1. Chủ trì xây dựng nội dung, kế hoạch công tác của chi nhánh theo quy định.

2. Phân công công việc, nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc, cấp phó giúp việc quản lý.

1. Kế hoạch công tác của chi nhánh phù hợp với chương trình, kế hoạch công tác được Lãnh đạo giao, được ban hành theo đúng quy định.

2. Phân công công việc cụ thể, hợp lý, hiệu quả, công bằng.

2.2

Chủ trì tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công việc của chi nhánh.

1. Kiểm tra, đôn đốc, điều phối các đơn vị trực thuộc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác.

2. Theo dõi, đánh giá việc thực hiện kế hoạch công tác của các đơn vị trực thuộc.

3. Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện chương trình, kế hoạch công tác.

4. Xử lý các công việc đột xuất (trong phạm vi được giao) và xin ý kiến chỉ đạo đối với những việc vượt quá phạm vi chức trách, thẩm quyền.

1. Hoạt động của chi nhánh thông suốt; công việc chung được thực hiện theo đúng quy trình và hoàn thành theo tiến độ của chương trình, kế hoạch.

2. Đánh giá kịp thời, phát hiện nguyên nhân ảnh hưởng đến thực hiện kế hoạch và có giải pháp khắc phục; kết quả đánh giá thực hiện kế hoạch là cơ sở cho đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật viên chức, người lao động.

3. Hoạt động của chi nhánh đồng bộ và phù hợp với hoạt động theo kế hoạch công tác chung.

4. Xử lý chính xác, đúng thẩm quyền; báo cáo kịp thời.

2.3

Quản lý viên chức và người lao động.

1. Chịu trách nhiệm hỗ trợ, theo dõi và đánh giá viên chức, người lao động theo phân cấp.

2. Theo dõi diễn biến nhân sự, nhu cầu nhân sự của chi nhánh; nghiên cứu, tìm hiểu và dự kiến nhân sự thay thế, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại...; báo cáo cấp trên để xin ý kiến theo thẩm quyền.

3. Tổ chức thực hiện các quy định, chế độ chính sách, quy chế làm việc.

Thực hiện việc quản lý viên chức, người lao động theo đúng quy định, quy chế và phân công của Tổng giám đốc, đảm bảo công khai, công bằng.

2.4

Quản lý hoạt động chung của chi nhánh.

1. Quản lý, điều hành mọi hoạt động của chi nhánh.

2. Xử lý và tổ chức quản lý văn bản đến.

3. Ký trình Lãnh đạo về các văn bản do chi nhánh dự thảo.

4. Thừa ủy quyền ký các văn bản theo quy chế làm việc.

5. Định kỳ (hoặc đột xuất) báo cáo tình hình hoạt động của chi nhánh với Lãnh đạo đơn vị.

6. Chỉ đạo xây dựng báo cáo và tổng kết công tác theo quy định.

7. Đại diện cho chi nhánh về mối quan hệ công tác; bàn giao công việc cho một cấp phó phụ trách khi vắng mặt theo quy chế làm việc.

8. Tổ chức quản lý tài sản theo quy định.

1. Nắm bắt đầy đủ các thông tin về công việc của chi nhánh, kịp thời có biện pháp quản lý; tập thể đoàn kết; chi nhánh hoàn thành nhiệm vụ, công việc theo kế hoạch hoặc đột xuất đúng yêu cầu về tiến độ và chất lượng.

2. Văn bản được xử lý kịp thời, chính xác và quản lý theo quy định.

3. Các dự thảo văn bản trình lãnh đạo được chuẩn bị theo đúng quy trình nghiệp vụ, quy trình ban hành văn bản, đúng tiến độ và được phê duyệt kịp thời; chịu trách nhiệm về nội dung văn bản.

4. Lãnh đạo được cung cấp thông tin kịp thời.

5. Báo cáo được cập nhật thông tin, số liệu chính xác, đúng thời hạn, phản ảnh đúng kết quả thực hiện nhiệm vụ; đề xuất đúng, kịp thời các vấn đề để trình Lãnh đạo giải quyết.

6. Tài sản được quản lý theo quy định.

2.5

Chủ trì hoặc tham gia các cuộc họp, hội nghị.

1. Tham các cuộc họp, hội nghị theo phân công.

2. Chủ trì họp giao ban, triển khai nhiệm vụ của chi nhánh.

1. Tiếp thu và phổ biến, quán triệt cho viên chức, người lao động; ý kiến chỉ đạo, quyết định của cấp trên được tổ chức thực hiện kịp thời.

2. Công việc được triển khai và thông tin được trao đổi kịp thời, đúng quy định.

3. Tiếp nhận, cung cấp thông tin theo đúng quy định; kịp thời báo cáo nội dung kết quả cuộc họp cho cấp có thẩm quyền.

2.6

Trực tiếp thực hiện các ý kiến chỉ đạo khác của cấp trên giao.

2.7

Đảm nhiệm công việc của 01 vị trí việc làm chuyên môn theo phân công, bố trí phù hợp với ngạch và năng lực.

Đáp ứng được các yêu cầu trong Bản mô tả công việc

 

3. Yêu cầu về trình độ, phẩm chất

Nhóm yêu cầu

Yêu cầu cụ thể

Trình độ đào tạo

• Tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực công tác.

Bồi dưỡng, chứng chỉ

• Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên chính (hoặc tương đương) hoặc có bằng cao cấp lý luận chính trị - hành chính.

Kinh nghiệm

• Có thời gian công tác trong ngành, lĩnh vực liên quan từ 03 năm trở lên.

Phẩm chất cá nhân

• Tuyệt đối trung thành, tin tưởng, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của đơn vị.

• Tinh thần trách nhiệm cao với công việc với tập thể, phối hợp công tác tốt.

• Trung thực, kiên định nhưng biết lắng nghe.

• Điềm tĩnh, cẩn thận.

• Khả năng sáng tạo, tư duy độc lập.

• Khả năng đoàn kết nội bộ.

Các yêu cầu khác

• Có khả năng đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến mảng công việc được phân công.

• Có khả năng tổ chức triển khai nghiên cứu, thực hiện các đề tài, đề án, dự án thuộc lĩnh vực chuyên môn.

 

Xem thêm tại Thông tư 21/2022/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 01/3/2023.

Như Mai

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

990 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;