Hướng dẫn tổ chức hội nghị người lao động tại các trường công lập ở TPHCM năm 2024-2025

Hướng dẫn tổ chức hội nghị người lao động tại các trường công lập ở TPHCM năm 2024-2025
Nguyễn Thị Diễm My

Ngày 04/9/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh - Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Công văn 185/SGDĐT-CĐGD hướng dẫn tổ chức Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức và Người lao động tại các cơ sở giáo dục công lập năm học 2024-2025.

Hướng  dẫn  tổ  chức  hội  nghị  người  lao  động  tại  các  trường  công  lập  ở  TPHCM  năm  2024-2025

Hướng dẫn tổ chức hội nghị người lao động tại các trường công lập ở TPHCM năm 2024-2025 (Hình từ internet)

Hướng dẫn tổ chức hội nghị người lao động tại các trường công lập ở TPHCM năm 2024-2025

(1) Hình thức hội nghị

- Hội nghị thường kỳ: Tổ chức mỗi năm học/năm một lần

+ Đối với cơ sở giáo dục, hội nghị tổ chức vào đầu năm học mới và kết thúc trước ngày 30 tháng 11.

+ Đối với đơn vị hành chính, hội nghị tổ chức vào cuối năm cũ, đầu năm mới dương lịch nhưng không chậm hơn 03 tháng của năm công tác tiếp theo do người đứng đầu cơ quan, đơn vị quyết định sau khi lấy ý kiến của Công đoàn cơ quan, đơn vị. (mới so với NĐ 04.2015).

- Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức và Người lao động được tổ chức bất thường khi có đề xuất của các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 50 của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.

(2) Thành phần tham dự hội nghị

-Hội nghị toàn thể:

+ Đối với cơ quan, đơn vị có số CB, NG, NLĐ từ 100 người trở xuống;

+ Đối với cơ quan, đơn vị có tổng số CB, NG, NLĐ trên 100 người nhưng qua kiến nghị của tập thể và được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thông qua thì vẫn tổ chức hội nghị toàn thể.

- Hội nghị đại biểu:

Đối với cơ quan, đơn vị có số CB, NG, NLĐ trên 100 người; hoặc có từ 100 người trở xuống nhưng làm việc phân tán trên địa bàn rộng hoặc vì lý do nghiệp vụ không thể bỏ vị trí làm việc: Người đứng đầu cơ quan, đơn vị thông qua cấp ủy (nếu có) và thống nhất với công đoàn cơ quan, đơn vị quyết định thành phần tham dự hội nghị là toàn thể CB, NG, NLĐ hoặc đại biểu cho phù hợp với đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị.

(3) Đại biểu đương nhiên và bầu đại biểu tham dự hội nghị đại biểu

Đại biểu đương nhiên là đại diện của cấp tổ chức hội nghị, gồm: Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, Bí thư cấp ủy, Chủ tịch công đoàn, Trưởng Ban Thanh tra nhân dân, Chủ tịch Hội cựu chiến binh (nếu có), Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (nếu có), Trưởng Ban nữ công hoặc cán bộ phụ trách Ban nữ công; Trưởng của các phòng, khoa, tổ chuyên môn.

Việc bầu đại biểu tham dự hội nghị được tiến hành tại hội nghị của các đơn vị tổ, phòng, khoa thuộc cơ quan, đơn vị thông qua hình thức biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín do hội nghị quyết định theo đa số. Người trúng cử phải được trên 50% tổng số người dự hội nghị bầu và lấy theo nguyên tắc từ cao xuống thấp cho đến khi đủ số đại biểu được phân bổ. Trường hợp bầu lần thứ nhất chưa đủ số đại biểu được phân bổ, thì tiếp tục bầu cho đến khi đủ số đại biểu.

Người đứng đầu phối hợp với công đoàn cơ quan, đơn vị thống nhất, quyết định số lượng đại biểu tham dự hội nghị bảo đảm số lượng tối thiểu như sau:

- Cơ quan, đơn vị có tổng số CB, NG, NLĐ có từ 100 người trở xuống nhưng làm việc phân tán trên địa bàn rộng hoặc vì lý do nghiệp vụ không thể bỏ vị trí làm việc ( Có văn bản đề nghị và được Ngành đồng ý): Bầu ít nhất 1/3 số CB, NG, NLĐ của cơ quan, đơn vị là đại biểu tham dự hội nghị.

- Cơ quan, đơn vị có tổng số CB, NG, NLĐ trên 100 người nhưng không thuộc diện nêu ở mục a: Ngoài số đại biểu đương nhiên, tối thiểu phải bầu 1/3 số CB, NG, NLĐ của cơ quan, đơn vị là đại biểu tham dự hội nghị.

Xem chi tiết tại Công văn 185/SGDĐT-CĐGD ngày 04/9/2024.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;