Hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ thuế theo phương thức điện tử theo cơ chế một cửa tại cơ quan thuế

Hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ thuế theo phương thức điện tử theo cơ chế một cửa tại cơ quan thuế
Quế Anh

Dưới đây là hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ thuế theo phương thức điện tử theo cơ chế một cửa tại cơ quan thuế.

Hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ thuế theo phương thức điện tử theo cơ chế một cửa tại cơ quan thuế (Hình từ internet)

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành Quyết định 1335/QĐ-TCT ngày 16/9/2024 về Quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuế theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế.

Hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ thuế theo phương thức điện tử theo cơ chế một cửa tại cơ quan thuế

Theo đó, tại Điều 8 Quy trình ban hành kèm theo Quyết định 1335/QĐ-TCT năm 2024 quy định về tiếp nhận hồ sơ theo phương thức điện tử như sau: 

(1) Việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của người nộp thuế theo phương thức điện tử được thực hiện thông qua Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục thuế, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Thông tin điện tử của Bộ Tài chính, Cổng Thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Cổng Thông tin điện tử của cơ quan giải quyết thủ tục hành chính liên thông với cơ quan thuế.

(2) Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục thuế tiếp nhận hồ sơ, đối chiếu thông tin trong Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính về trường hợp nộp hồ sơ, thành phần hồ sơ, cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ; tạo lập mã hồ sơ và trả Thông báo về việc tiếp nhận hoặc Thông báo không tiếp nhận hồ sơ theo mẫu số 01-1/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư 19/2021/TT-BTC vào Kho quản lý dữ liệu điện tử của người nộp thuế và email của người nộp thuế (nếu có); cập nhật trạng thái hồ sơ, đồng bộ ghi Sổ Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính theo mẫu số 01/MS-QTMC và Sổ giao dịch giữa cơ quan thuế với người nộp thuế theo mẫu số 03/MS-QTMC tại Quy trình ban hành kèm theo Quyết định 1335/QĐ-TCT năm 2024.

(3) Trường hợp hồ sơ được tiếp nhận, Thông báo tiếp nhận hồ sơ phải bao gồm thông tin về mã hồ sơ và thời hạn trả thông báo, kết quả của bước giải quyết tiếp theo (nếu có) tương ứng với từng loại thủ tục hành chính.

(4) Trường hợp hồ sơ không được tiếp nhận, Thông báo không tiếp nhận hồ sơ phải nêu lý do hoặc nội dung hướng dẫn người nộp thuế hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính.

(5) Thời hạn Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục thuế gửi Thông báo tiếp nhận hồ sơ được thực hiện theo quy định tại Thông tư 19/2021/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế hoặc các quy định sửa đổi, bổ sung, thay thế tương ứng (nếu có).

(6) Hàng ngày làm việc, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả có nhiệm vụ rà soát các hồ sơ thủ tục hành chính của người nộp thuế đang tồn chưa được Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục thuế trả thông báo tiếp nhận hồ sơ để xử lý, bảo đảm hồ sơ thủ tục hành chính của người nộp thuế được tiếp nhận kịp thời vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.

(7) Hàng tuần, lãnh đạo bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được phân công nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ theo phương thức điện tử thực hiện kết xuất Bảng kê hồ sơ thủ tục hành chính không được tiếp nhận theo mẫu số 01/BK-QTMC tại Quy trình ban hành kèm theo Quyết định 1335/QĐ-TCT năm 2024 để phân tích, đánh giá và có biện pháp hỗ trợ người nộp thuế kịp thời.

(8) Hàng tháng, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả kết xuất sổ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính theo mẫu số 01/MS-QTMC tại Quy trình ban hành kèm theo Quyết định 1335/QĐ-TCT năm 2024 để phục vụ kiểm soát công việc và lưu trữ.

(9) Trường hợp người nộp thuế gửi hồ sơ tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia/ Cổng Thông tin điện tử của Bộ Tài chính/ Cổng Thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương/ Cổng thông tin điện tử của cơ quan liên thông, Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục thuế tiếp nhận và xử lý theo hướng dẫn tại khoản (2), (3), (4), (5) và gửi các thông báo, văn bản, trạng thái hồ sơ cho người nộp thuế tại Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng Thông tin điện tử mà người nộp thuế đã thực hiện giao dịch gửi hồ sơ.

 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;