Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư 19/2014/TT-BTNMT về tiêu chuẩn và thẻ công chức thanh tra chuyên ngành tài nguyên và môi trường.
Hướng dẫn quản lý thẻ công chức thanh tra chuyên ngành TNMT (Ảnh minh họa)
Theo đó, Thông tư 19/2014/TT-BTNMT quy định cụ thể về quản lý thẻ công chức thanh tra chuyên ngành tài nguyên và môi trường như sau:
1. Thanh tra Bộ:
Là cơ quan quản lý việc cấp, sử dụng và thu hồi thẻ công chức thanh tra chuyên ngành; trực tiếp quản lý phôi thẻ, quản lý hồ sơ cấp thẻ, mở sổ theo dõi việc cấp mới, cấp lại, đổi thẻ theo quy định.
Tiếp nhận thẻ bị thu hồi, cắt góc thẻ bị thu hồi, thẻ bị hỏng để không còn giá trị sử dụng. Thẻ bị hỏng hoặc đã cắt góc phải được lưu vào hồ sơ cấp thẻ.
Theo dõi, kiểm tra, giám sát việc cấp, phát, sử dụng, quản lý, thu hồi thẻ và hướng dẫn xử lý các phát sinh nếu có.
2. Các Tổng cục được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành:
Trực tiếp phát thẻ và quản lý thẻ của công chức được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành thuộc thẩm quyền.
Theo dõi, kiểm tra việc sử dụng thẻ của công chức thuộc quyền quản lý; khi phát hiện việc cho mượn hoặc sử dụng thẻ sai mục đích, làm rõ mức độ sai phạm, báo cáo Chánh Thanh tra Bộ xem xét, xử lý theo quy định.
Thu hồi, nộp về Thanh tra Bộ thẻ thuộc các trường hợp đổi và thu hồi theo quy định tại Điều 7, Điều 8 của Thông tư này.
Đề nghị cấp mới, cấp lại và đổi thẻ theo quy định.
Chi tiết xem tại Thông tư 19/2014/TT-BTNMT có hiệu lực từ ngày 09/6/2014.
Ty Na
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |