Hướng dẫn khen thưởng thành tích xuất sắc đột xuất trong phòng chống bão, lụt ngành giáo dục

Hướng dẫn khen thưởng thành tích xuất sắc đột xuất trong phòng chống bão, lụt ngành giáo dục
Quốc Tuấn

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp nội dung hướng dẫn khen thưởng thành tích xuất sắc đột xuất trong phòng chống bão, lụt ngành giáo dục

Hướng dẫn khen thưởng thành tích xuất sắc đột xuất trong phòng chống bão, lụt ngành giáo dục

Hướng dẫn khen thưởng thành tích xuất sắc đột xuất trong phòng chống bão, lụt ngành giáo dục (Hình từ internet)

Ngày 18/10/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công văn 6584/BGDĐT-TCCB về việc hướng dẫn khen thưởng thành tích xuất sắc đột xuất trong phòng, chống bão, lụt.

Hướng dẫn khen thưởng thành tích xuất sắc đột xuất trong phòng chống bão, lụt ngành giáo dục

(1) Đối tượng khen thưởng

- Các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, các sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo và các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, giảng viên, nhân viên, người lao động và học sinh, sinh viên, học viên ngành Giáo dục có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ; tham gia quyên góp, ủng hộ cứu trợ đối với các trường học, nhà giáo, học sinh, sinh viên và đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề của bão, lụt.

- Các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ngoài ngành Giáo dục có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ; tham gia quyên góp, ủng hộ cứu trợ đối với các trường học, giáo viên, học sinh, sinh viên bị bị ảnh hưởng nặng nề của bão, lụt.

(2) Nguyên tắc khen thưởng

Bảo đảm theo quy định tại Luật Thi đua, khen thưởng và các văn bản quy định chi tiết, cụ thể như sau:

- Không tặng nhiều hình thức khen thưởng cho một thành tích đạt được.

- Chưa xét tặng hoặc đề nghị xét khen thưởng cho tập thể, cá nhân đang trong thời gian cơ quan có thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật, xử lý vi phạm hành chính hoặc đang trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử; thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo đang được xác minh, làm rõ.

- Cấp quản lý về tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quỹ lương có trách nhiệm trình khen thưởng cấp Nhà nước cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý.

(3) Tiêu chuẩn khen thưởng

Việc khen thưởng tập thể, cá nhân tập trung vào các đối tượng có thành tích như sau:

- Trực tiếp chỉ đạo, chỉ huy, tổ chức, tham gia ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, góp phần hạn chế thiệt hại, sớm ổn định đời sống của nhà giáo, học sinh, sinh viên hoặc góp phần khắc phục để các trường học sớm trở lại hoạt động sau bão, lũ.

- Có hành động cao đẹp, sẵn sàng giúp đỡ người dân, nhà giáo, học sinh, sinh viên và cộng đồng trong thời điểm bão, lũ đang diễn ra nguy hiểm và phức tạp.

- Có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, của nhân dân.

- Tiêu biểu, điển hình trong tham gia ủng hộ, vận động, quyên góp khẩn cấp về tài chính, lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho các trường học, nhà giáo, học sinh, sinh viên và người dân trong vùng mưa bão, lũ quét, sạt lở đất đá và ngập úng.

(4) Hình thức khen thưởng

- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Khen thưởng cấp nhà nước: Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất khen thưởng cấp Nhà nước đối với các tập thể, cá nhân thuộc cấp mình quản lý có thành tích tiêu biểu xuất sắc đột xuất, có tính nêu gương, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và xã hội.

(5) Hồ sơ đề nghị khen thưởng

Hồ sơ đề nghị khen thưởng thực hiện theo thủ tục đơn giản quy định tại điểm b, điểm c, khoản 1 Điều 85 Luật Thi đua, khen thưởng và khoản 2 Điều 40 Nghị định 98/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng, cụ thể:

- Tờ trình đề nghị khen thưởng.

- Báo cáo tóm tắt thành tích xuất sắc đột xuất của cá nhân, tập thể đề nghị khen thưởng hoặc đơn vị quản lý trực tiếp báo cáo tóm tắt thành tích xuất sắc đột xuất của cá nhân, tập thể đề nghị khen thưởng.

Xem chi tiết nội dung tại Công văn 6584/BGDĐT-TCCB ngày 18/10/2024.

 

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;