Hướng dẫn hoạt động báo chí về BQP của phóng viên nước ngoài

Đầu năm 2019, Thông tư 03/2019/TT-BQP đã được Bộ Quốc phòng ký ban hành quy định công tác quản lý báo chí trong Bộ Quốc phòng.

Theo đó, tùy vào phóng viên nước ngoài thường trú hoặc không thường trú tại VN thì sẽ có cơ chế riêng về hoạt động báo chí liên quan đến BQP, cụ thể đối với phóng viên thường trú tại VN được quy định như sau:

  • Khi phóng viên nước ngoài thường trú tại VN có yêu cầu hoạt động thông tin, báo chí tại các cơ quan, đơn vị và lãnh đạo thuộc BQP thì Văn phòng thường trú gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị trực tiếp hoặc qua bưu điện đến Tổng cục Chính trị, đồng thời thông báo cho Bộ Ngoại giao biết để phối hợp.
    • Hồ sơ đề nghị gồm: Văn bản đề nghị hoạt động thông tin, báo chí; bản chụp Thẻ phóng viên nước ngoài của phóng viên thường trú.
    • Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được đầy đủ hồ sơ đề nghị, Tổng cục Chính trị có trách nhiệm trả lời Văn phòng thường trú bằng văn bản.
  • Khi hoạt động thông tin, báo chí trong các cơ quan, đơn vị thuộc BQP, phóng viên phải mang theo văn bản chấp thuận của Tổng cục Chính trị, thẻ phóng viên nước ngoài do Bộ Ngoại giao cấp, hộ chiếu.

Xem thêm tại Thông tư 03/2019/TT-BQP có hiệu lực từ ngày 26/02/2019.

- Thanh Lâm -

386 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;