Hướng dẫn cấp, cấp lại, đổi và thu hồi giấy phép lái xe tại Dự luật mới

Đây là nội dung đáng chú ý tại Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được ban hành ngày 01/06/2020.

Cấp, cấp lại, đổi và thu hồi giấy phép lái xe khi tham gia giao thông, Dự thảo

Hướng dẫn cấp, cấp lại, đổi và thu hồi giấy phép lái xe tại Dự luật mới (Ảnh minh họa)

Theo đó, Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định người tham dự kỳ thi sát hạch nếu đạt yêu cầu sát hạch được cấp giấy phép lái xe đúng hạng đã được sát hạch. Cấp, cấp lại, đổi và thu hồi giấy phép lái xe khi tham gia giao thông trong các trường hợp sau:

  1. Giấy phép lái xe được đổi trong các trường hợp sau: Giấy phép lái xe bị hỏng; Giấy phép lái xe có sai lệch về thông tin ghi trên giấy phép lái xe; Khi có thay đổi về thông tin cá nhân trên giấy phép lái xe (nếu có nhu cầu); Giấy phép lái xe của người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp, còn giá trị sử dụng, có nhu cầu đổi sang giấy phép lái xe tương ứng của Việt Nam; Giấy phép lái xe do Bộ Quốc phòng, Bộ Công an cấp mà người lái xe không còn phục vụ trong lực lượng có nhu cầu đổi giấy phép lái xe.

  2.  Giấy phép lái xe được cấp lại trong những trường hợp sau: Giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng; Giấy phép lái xe bị mất.

  3. Giấy phép lái xe bị thu hồi trong các trường hợp sau: Người được cấp giấy phép lái xe không đủ điều kiện sức khỏe theo quy định đối với hạng xe được phép điều khiển; Có hành vi gian dối trong quá trình đổi, cấp lại, cấp mới giấy phép lái xe; Sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Chi tiết xem tại Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Ty Na

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

902 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;