Hình thức và nội dung phán quyết của trọng tài

Luật mẫu về trọng tài thương mại quốc tế của ủy ban liên hiệp quốc về luật thương mại quốc tế 1985 gồm 8 Chương, 36 Điều. Một trong những nội dung cơ bản được quy định tại Luật này là hình thức và nội dung phán quyết của trọng tài.

Cụ thể, theo quy định tại Điều 31 Luật mẫu về trọng tài thương mại quốc tế của ủy ban liên hiệp quốc về luật thương mại quốc tế 1985, nội dung và hình thức của phán quyết được quy định như sau:

1. Phán quyết phải được lập bằng văn bản và phải được trọng tài viên hoặc các trọng tài viên ký. Trong tố tụng trọng tài gồm nhiều trọng tài viên, chữ ký của đa số các trọng tài viên trong ủy ban trọng tài là đủ, nếu như có nêu lý do về những chữ ký khuyết.

2. Trừ khi các bên thoả thuận rằng không nêu lý do hoặc phán quyết là phán quyết về các Điều khoản được thoả thuận theo Điều 30, phán quyết phải nêu rõ lý do làm căn cứ để quyết định.

3. Phán quyết này phải nêu rõ ngày và địa điểm lập phán quyết như qui định theo Điều 20(1) Phán quyết sẽ được xem là được lập tại nơi đó.

4. Sau khi phán quyết được lập, một bản được các trọng tài viên ký theo qui định tại khoản 1 của Điều 31 Luật mẫu về trọng tài thương mại quốc tế của ủy ban liên hiệp quốc về luật thương mại quốc tế 1985 sẽ được tống đạt cho mỗi bên.

Xem thêm tại: Luật mẫu về trọng tài thương mại quốc tế của ủy ban liên hiệp quốc về luật thương mại quốc tế 1985 được ban hành ngày 21/6/1985. 

488 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;