Hệ thống các tiêu chí trong gợi ý minh chứng đánh giá GV phổ thông

Vào cuối năm học, các giáo viên tự đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT và có thể tập hợp tiêu chí trong gợi ý minh chứng đánh giá giáo viên theo ví dụ tại Công văn 4530/BGDĐT-NGCBQLGD năm 2018.

 Mẫu minh chứng sử dụng trong đánh giá chuẩn giáo viên phổ thông

Cụ thể, 15 tiêu chí trong gợi ý minh chứng đánh giá giáo viên phổ thông bao gồm:

Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất nhà giáo

Tuân thủ các quy định và rèn luyện về đạo đức nhà giáo, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức và tạo dựng phong cách nhà giáo.

- Tiêu chí 1: Đạo đức nhà giáo;

- Tiêu chí 2: Phong cách nhà giáo.

Tiêu chuẩn 2: Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ

Nắm vững chuyên môn và thành thạo nghiệp vụ, thường xuyên cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

- Tiêu chí 3: Phát triển chuyên môn bản thân;

- Tiêu chí 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh;

- Tiêu chí 5: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất năng lực;

- Tiêu chí 6: Kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh;

- Tiêu chí 7: Tư vấn và hỗ trợ học sinh.

Tiêu chuẩn 3: Xây dựng môi trường giáo dục

Thực hiện xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, dân chủ, phòng, chống bạo lực học đường.

- Tiêu chí 8: Xây dựng văn hóa nhà trường;

- Tiêu chí 9: Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường;

- Tiêu chí 10: Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường.

Tiêu chuẩn 4: Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội

Tham gia tổ chức và thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong dạy học, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

- Tiêu chí 11: Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan;

- Tiêu chí 12: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh;

- Tiêu chí 13: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

Tiêu chuẩn 5: Sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc, ứng dụng công nghệ thông tin, khái thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục

Sử dụng được ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục.

- Tiêu chí 14: Sử dụng ngoại ngữa hoặc tiếng dân tộc;

- Tiêu chí 15: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục.

Trên đây là 15 tiêu chí trong gợi ý minh chứng trong đánh chuẩn giáo viên phổ thông. Các đơn vị tham khảo các tiêu chí này và chủ động tập hợp các minh chứng các tài liệu, tư liệu, sự vật, hiện tượng để xác thực một cách khách quan mức độ đạt được trong thực hiện dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông để thực hiện việc đánh giá cho phù hợp.

Thúy Trang

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

1192 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;