Theo nội dung tại Công văn 4530/BGDĐT-NGCBQLGD , Bộ Giáo dục và đào tạo đã có hướng dẫn ví dụ về minh chứng sử dụng trong đánh giá theo chuẩn giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông như sau:
Tiêu chí |
Mức độ đạt được |
Ví dụ về minh chứng |
Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất nhà giáo Tuân thủ các quy định và rèn luyện về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức và tạo dựng phong cách nhà giáo. |
||
Tiêu chí 1. Đạo đức nhà giáo |
Đạt: Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo |
Bản đánh giá và phân loại giáo viên (phiếu đánh giá và phân loại viên chức)/ kết luận của các đợt thanh tra, kiểm tra (nếu có)/ biên bản họp nhóm chuyên môn/ tổ chuyên môn/ hội đồng nhà trường ghi nhận về việc giáo viên thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức nhà giáo, không vi phạm quy định dạy thêm, học thêm…; hoặc bản kiểm điểm cá nhân có xác nhận của chi bộ nhà trường/ bản nhận xét đảng viên hai chiều có xác nhận của chi bộ nơi cư trú ghi nhận giáo viên có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt (nếu là đảng viên); hoặc biên bản họp xa mẹ học sinh ghi nhận giáo viên nghiêm túc, đối xử đúng mực đối với học sinh. |
Khá: Có tinh thần tự học, tự rèn luyện và phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo |
Bản đánh giá và phân loại giáo viên (phiếu đánh giá và phân loại viên chức)/ biên bản họp nhóm chuyên môn/ tổ chuyên môn/ hội đồng nhà trường/ bản kiểm điểm cá nhân có xác nhận của chi bộ nhà trường/ bản nhận xét đảng viên hai chiều có xác nhận của chi bộ nơi cư trú (nếu là đảng viên) ghi nhận giáo viên thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức nhà giáo, không vi phạm quy định dạy thêm, học thêm và có tinh thần tự học, tự rèn luyện, phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo; hoặc công văn cử giáo viên/ quyết định phân công/ hình ảnh giáo viên xuống tận các tôn, bản, nhà học sinh để động viên cha mẹ học sinh cho các em đến trường. |
|
Tốt: Là tấm gương mẫu mực về đạo đức nhà giáo, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức nhà giáo |
|
|
Tiêu chí 2. Phong cách nhà giáo |
Đạt: Có tác phong và cách thức làm việc phù hợp với công việc của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông |
|
|
Khá: Có ý thức rèn luyện tạo phong cách nhà giáo mẫu mực; ảnh hưởng tốt đến học sinh |
|
... |
… |
|
>>> Chi tiết Gợi ý minh chứng cho 15 tiêu chí xem thêm TẠI ĐÂY
Nội dung minh chứng gợi ý chỉ mang tính chất tham khảo, việc lựa chọn và sử dụng các minh chứng trong quá trình đánh giá cần phù hợp với thực hiện của nhà trường và địa phương đảm bảo theo quy định tại Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT.
Đính kèm Công văn 4530/BGDĐT-NGCBQLGD còn có các biểu mẫu sau:
Biểu mẫu 1: Phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông;
Biểu mẫu 2: Phiếu lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn;
Biểu mẫu 3: Bảng tổng hợp kết quả đánh giá của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn;
Biểu mẫu 4: Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo viên của cơ sở giáo dục phổ thông.
Thủy Phú
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |