Giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện bị thu hồi khi nào?

Giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện bị thu hồi khi nào?
Nguyễn Trinh

Như chúng ta đã biết, những tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện luật định sẽ được cấp Giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện. Tuy nhiên, trong một số trường hợp vì một số lý do mà Giấy phép này có thể bị thu hồi.

 

Cụ thể, theo quy định tại Điều 23 Luật tần số vô tuyến điện 2009, tổ chức, cá nhân bị thu hồi giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện trong các trường hợp sau đây:

Một là, sử dụng tần số vô tuyến điện nhằm chống lại Nhà nước Việt Nam, làm phương hại đến quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Hai là, sử dụng tần số vô tuyến điện không đúng với quy định của giấy phép, gây thiệt hại nghiêm trọng đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ba là, cố ý gây nhiễu có hại trái phép cho thiết bị, hệ thống thiết bị vô tuyến điện khác hoặc sử dụng tần số vô tuyến điện dành riêng cho mục đích quốc phòng, an ninh, cấp cứu, an toàn, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn vào mục đích khác gây hậu quả nghiêm trọng.

Bốn là, cố ý gian dối hoặc cung cấp thông tin giả mạo để được cấp giấy phép.

Năm là, không nộp phí sử dụng tần số vô tuyến điện và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

Sáu là, không triển khai trên thực tế các nội dung quyết định của giấy phép sau thời hạn hai năm, kể từ ngày được cấp giấy phép.

Bảy là, khi giấy phép viễn thông, giấy phép hoạt động báo chí hoặc quyền phát lại chương trình phát thanh, truyền hình tương ứng bị thu hồi.

Việc thực hiện thu hồi Giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện được hướng dẫn chi tiết tại Điều Mục 4 Chương II Thông tư 05/2015/TT-BTTTT.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

631 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;