Theo đó, Nghị định 126 quy định để được cấp Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam thì hồ sơ gồm:
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký
- Dự kiến cơ cấu tổ chức và bộ máy;
- Dự thảo Quy chế hoạt động;
- Lý lịch người được dự kiến bổ nhiệm là người đại diện theo pháp luật
- Các văn bản trong hồ sơ nếu bằng tiếng nước ngoài phải kèm theo bản dịch tiếng Việt đã được công chứng.
Bên cạnh đó Nghị định còn quy định về trình tự, cách thức, thời hạn giải quyết và thẩm quyền như sau:
- Bên nước ngoài đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo bằng văn bản gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc thư điện tử cho bên nước ngoài để bổ sung hồ sơ;
- Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp Giấy chứng nhận đăng ký theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
Sau khi đượ cấp giấy chứng nhận đăng ký thì thời hạn Giấy chứng nhận đó được tính như sau:
- Nếu điều ước quốc tế có quy định về thời hạn hiệu lực, thời hạn Giấy chứng nhận đăng ký được căn cứ theo thời hạn hiệu lực của điều ước quốc tế đó và được gia hạn theo quy định.
- Nếu điều ước quốc tế không quy định về thời hạn hiệu lực, thời hạn Giấy chứng nhận đăng ký là 05 năm và được gia hạn, mỗi lần gia hạn không quá 05 năm theo quy định.
Xem chi tiết Nghị định 126/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 05/11/2018
-Thảo Uyên-
>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY
Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của
LawNet.
Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn