Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Thông tư 234/2016/TT-BTC quy định về giá dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và chất lượng tàu biển, công trình biển; sản phẩm công nghiệp lắp đặt trên tàu biển, công trình biển; đánh giá, chứng nhận hệ thống quản lý an toàn và phê duyệt, kiểm tra, đánh giá, chứng nhận lao động hàng hải.
Theo đó, giá kiểm định theo thời gian thực hiện công việc kiểm định tàu biển, công trình biển được xác định theo phương pháp sau:
Kiểm tra sửa chữa tàu biển, kiểm tra bất thường và kiểm tra liên tục máy.
Kiểm định sản phẩm công nghiệp, giám định tai nạn và sự cố hàng hải, giám định trạng thái kỹ thuật tàu.
Đối với trường hợp thời gian giám sát đóng mới, hoán cải tàu biển, công trình biển bị kéo dài quá thời gian quy định trong hợp đồng giám sát kỹ thuật được ký kết giữa Cơ quan đăng kiểm với khách hàng thì giá kiểm định phải được tính thêm phần giá kiểm định tính theo thời gian thực hiện công việc thực tế trong giai đoạn thời gian kéo dài.
Đối với tính giá kiểm định kiểm tra tàu đang khai thác, nếu đăng kiểm viên phải tăng số lần thực hiện công việc kiểm định do phải thực hiện giám sát, kiểm tra bổ sung thì giá kiểm định phải được tính thêm phần giá kiểm định tính theo thời gian thực hiện công việc bổ sung thực tế.
Giá kiểm định theo thời gian được tính theo công thức:
GKĐTG = GTG + CPK
Trong đó:
GTG = α x ĐVGTG x n: Là giá tính theo số lần thực hiện công việc kiểm định.
n: Là số lần thực hiện công việc kiểm định.
CPK: Chi phí khác.
Chi tiết xem tại Thông tư 234/2016/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/01/2017.
- Thanh Lâm -
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |