Đơn vị chủ trì CNTT của NHNN tổ chức bảo trì phần mềm nghiệp vụ

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 34/2012/TT-NHNN quy định về phát triển và bảo trì phần mềm nghiệp vụ ngân hàng của nhà nước Việt Nam của Ngân hàng nhà nước.

Đơn vị chủ trì CNTT của NHNN tổ chức bảo trì phần mềm nghiệp vụ, Thông tư 34/2012/TT-NHNN

Đơn vị chủ trì CNTT của NHNN tổ chức bảo trì phần mềm nghiệp vụ (Ảnh minh họa)

Theo đó, Điều 26 Thông tư 34/2012/TT-NHNN quy định đơn vị chủ trì công nghệ thông tin có trách nhiệm tổ chức thực hiện bảo trì phần mềm theo quy trình bảo trì do đơn vị phát triển phần mềm cung cấp; chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc chất lượng phần mềm xuống cấp hay trục trặc do không thực hiện quy trình bảo trì theo quy định. Đơn vị chủ trì công nghệ thông tin là đơn vị bảo trì phần mềm đối với các phần mềm nghiệp vụ trong trường hợp đơn vị chủ trì công nghệ thông tin có đủ khả năng tự thực hiện bảo trì.

Trong trường hợp không đủ điều kiện, khả năng tự thực hiện bảo trì, đơn vị chủ trì công nghệ thông tin trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước thuê bảo trì một phần hoặc toàn bộ phần mềm nghiệp vụ. Việc lựa chọn đơn vị bảo trì phần mềm phải được thực hiện đồng thời với việc lựa chọn đơn vị phát triển phần mềm theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Thông tư 34/2012/TT-NHNN.

Bên cạnh đó, đơn vị chủ trì công nghệ thông tin có trách nhiệm lập kế hoạch bảo trì định kỳ phần mềm. Kế hoạch bảo trì định kỳ gồm các thông tin chính sau:

  • Nội dung bảo trì;

  • Thời gian thực hiện;

  • Cán bộ thực hiện, các bên liên quan phối hợp;

  • Các nội dung cần thiết khác.

Kế hoạch bảo trì định kỳ phần mềm được gửi các bên liên quan phối hợp thực hiện. Đơn vị bảo trì phần mềm có trách nhiệm xây dựng kịch bản bảo trì định kỳ phần mềm gửi đơn vị chủ trì công nghệ thông tin xem xét, phê duyệt. Việc bảo trì định kỳ phần mềm gồm các hoạt động sau đây:

  • Kiểm tra hoạt động của phần mềm;

  • Kiểm tra sao lưu và khôi phục dữ liệu;

  • Kiểm tra an toàn, bảo mật của phần mềm;

  • Chỉnh sửa các lỗi phát sinh, cải thiện hiệu năng của phần mềm;

  • Kiểm tra môi trường hoạt động và đưa ra những cảnh báo có thể gặp phải và cách thức khắc phục.

Sau khi đơn vị bảo trì thực hiện bảo trì định kỳ, đơn vị chủ trì công nghệ thông tin có trách nhiệm phối hợp kiểm tra và xác nhận kết quả bảo trì định kỳ bằng biên bản.

Chi tiết xem quy định tại Thông tư 34/2012/TT-NHNN, có hiệu lực từ 10/02/2013.          

Lê Vy

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

407 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;