Doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ nguồn nhân lực như thế nào?

Doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ nguồn nhân lực như thế nào?
Bích Hoa

Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa 2017 có hiệu lực từ 01/01/2018. Luật quy định đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ rất nhiều mặt, đơn cử như: Hỗ trợ thuế, kế toán; hỗ trợ mặt bằng sản xuất, hỗ trợ thông tin, tư vấn pháp lý… ngoài ra còn được hỗ trợ về phát triển nguồn nhân lực.

 

Theo đó, doanh nghiệp nhỏ và vừa được miễn, giảm chi phí tham gia các khóa đào tạo có sử dụng ngân sách nhà nước về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, đào tạo nghề cho lao động làm việc trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Cụ thể:

1. Hỗ trợ đào tạo khởi sự kinh doanh và quản trị kinh doanh

  • Ngân sách nhà nước hỗ trợ tối thiểu 50% tổng chi phí của một khóa đào tạo về khởi sự kinh doanh và quản trị doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa;
  • Học viên của doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, doanh nghiệp nhỏ và vừa do nữ làm chủ được miễn học phí tham gia khóa đào tạo.

2. Hỗ trợ đào tạo nghề

Doanh nghiệp nhỏ và vừa khi cử lao động tham gia khóa đào tạo trình độ sơ cấp hoặc chương trình đào tạo dưới 03 tháng thì được miễn chi phí đào tạo. Các chi phí còn lại do doanh nghiệp nhỏ và vừa và người lao động thỏa thuận. Lao động tham gia khóa đào tạo phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Đã làm việc trong doanh nghiệp nhỏ và vừa tối thiểu 06 tháng liên tục;
  • Không quá 50 tuổi đối với nam, 45 tuổi đối với nữ.

3. Hỗ trợ đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp nhỏ và vừa

  • Doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến được hỗ trợ 50% tổng chi phí của một khóa đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp nhưng không quá 01 lần một năm;
  • Khóa đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp có tối thiểu 10 học viên.

Ngoài ra, nhà nước còn tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo trực tuyến, chương trình đào tạo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Cơ sở pháp lý: Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa 2017, Nghị định 39/2018/NĐ-CP.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

424 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;