Định mức hỗ trợ trang cấp ban đầu cho lưu học sinh Lào, Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam

Định mức hỗ trợ trang cấp ban đầu cho lưu học sinh Lào, Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam
Trần Thanh Rin

Tôi muốn biết định mức hỗ trợ trang cấp ban đầu cho lưu học sinh Lào, Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam là bao nhiêu? – Phương Ngọc (Bình Định)

Định mức hỗ trợ trang cấp ban đầu cho lưu học sinh Lào, Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam

Định mức hỗ trợ trang cấp ban đầu cho lưu học sinh Lào, Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

Ngày 28/12/2023, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 75/2023/TT-BTC hướng dẫn quản lý kinh phí đào tạo cho lưu học sinh Lào và Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam sử dụng nguồn vốn viện trợ của Việt Nam.

Định mức hỗ trợ trang cấp ban đầu cho lưu học sinh Lào, Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam

Cụ thể, định mức hỗ trợ trang cấp ban đầu cho lưu học sinh Lào, Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam sử dụng nguồn vốn viện trợ của Việt Nam được quy định như sau:

- Lưu học sinh hệ đào tạo dài hạn: 5.800.000 đồng/người.

- Lưu học sinh hệ đào tạo ngắn hạn: 4.650.000 đồng/người.

- Lưu học sinh khối quốc phòng, an ninh, cơ yếu, được cấp bổ sung chênh lệch quân trang trị giá: 100.000 đồng/người/tháng.

Việc chi hỗ trợ nêu trên phải tuân thủ các nguyên tắc như sau:

- Kinh phí hỗ trợ trang cấp ban đầu được cấp qua cơ sở đào tạo để hỗ trợ cho lưu học sinh.

- Hỗ trợ trang cấp cá nhân cần thiết ban đầu được cơ sở đào tạo cấp một lần cho một lưu học sinh để sử dụng trong cả khóa học bao gồm các vật dụng cần thiết như quần áo, cặp sách, chăn, màn, chậu rửa,... Trường hợp bị mất hoặc hư hỏng, lưu học sinh không được cấp lại.

- Lưu học sinh đã được hỗ trợ trang cấp cá nhân ban đầu khi sang học tiếng Việt để thi tuyển, xét tuyển vào các hệ thì không được hỗ trợ trang cấp cá nhân ban đầu khi vào hệ học chính thức.

(Điều 6 Thông tư 75/2023/TT-BTC)

Kinh phí đào tạo cho lưu học sinh Lào, Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam

(1) Nội dung chi

- Chi thường xuyên: Bao gồm các khoản chi phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập, trong đó bao gồm cả chi phí biên dịch, phiên dịch tài liệu (nếu có); chi đi học tập, khảo sát thực tế cho các lớp bồi dưỡng ngắn hạn (nếu có); chi hỗ trợ tiền ở cho lưu học sinh.

- Các khoản chi một lần cho cả khóa học: Bao gồm các khoản chi hỗ trợ trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy, thực hành và trang thiết bị phục vụ sinh hoạt của lưu học sinh ở tại ký túc xá; chi tham quan; chi làm hồ sơ thủ tục nhập học; chi tổng kết, kết thúc khóa học và bảo vệ luận văn tốt nghiệp; chi phí gia hạn thị thực trong trường hợp thời gian thị thực được cấp ngắn hơn thời gian khóa học; chi tặng phẩm, chi khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích cao trong học tập, rèn luyện tại cơ sở đào tạo; chi đón và tiễn lưu học sinh đi và về tại sân bay quốc tế Việt Nam.

- Chi khác

Chi khám bệnh tổng thể đầu khóa học; chi khám bệnh tổng thể định kỳ hàng năm; chi mua bảo hiểm y tế; chi hỗ trợ thêm nhân ngày Quốc khánh Việt Nam và Quốc khánh nước bạn, Tết cổ truyền Việt Nam và Tết cổ truyền nước bạn; chi các nội dung khác theo thực tế của hệ đào tạo ngắn hạn (không vượt quá 5% định mức chi hệ đào tạo ngắn hạn quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 4 Thông tư 75/2023/TT-BTC) gồm: chi thăm hỏi, trợ cấp ốm đau đột xuất đối với lưu học sinh; chi hỗ trợ điện, nước sinh hoạt, giao lưu văn hóa, thể thao cho lưu học sinh theo quy định.

(2) Định mức chi

(i) Hệ đào tạo dài hạn: Không vượt quá 3.350.000 đồng/người/tháng.

(ii) Hệ đào tạo ngắn hạn: Không vượt quá 7.150.000 đồng/người/tháng.

(iii) Các cơ sở đào tạo thuộc khối quốc phòng, an ninh, cơ yếu, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật được tính tăng thêm 10% định mức chi của hệ đào tạo tương ứng tại (i) và (ii).

(iv) Đối với từng nội dung chi cụ thể theo quy định tại Khoản 1 Điều này: Áp dụng theo định mức chi quy định của cơ sở đào tạo, đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật và tổng các khoản chi không vượt quá định mức chi nêu tại (i), (ii) và (iii).

Trường hợp cơ sở đào tạo chi cao hơn định mức chi theo quy định, thì cơ sở đào tạo phải sử dụng các nguồn tài chính hợp pháp khác của mình để bù đắp.

(Điều 4 Thông tư 75/2023/TT-BTC)

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

319 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;