Đến năm 2025, 100% điểm phục vụ bưu chính có khả năng phục vụ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến là nội dung được đề cập tại Quyết định 689/QĐ-BTTTT.
Ngày 02/5/2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định 689/QĐ-BTTTT về Kế hoạch hành động năm 2024 triển khai Chiến lược phát triển bưu chính đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.
Cụ thể, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề ra các chỉ tiêu như sau nhằm thực hiện Chiến lược phát triển bưu chính đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030:
TT |
Nội dung chỉ tiêu |
Năm 2024 |
Năm 2025 |
Đơn vị đo lường |
I |
Phát triển thị trường |
|||
1 |
Tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình của dịch vụ bưu chính phục vụ thương mại điện tử |
30% |
30% |
Doanh thu trung bình của dịch vụ bưu chính phục vụ thương mại điện tử |
2 |
Số lượng bưu gửi/đầu người/năm |
34 |
50 |
Bưu gửi/đầu người /năm |
3 |
Số dân phục vụ bình quân trên 01 điểm phục vụ bưu chính |
7.400 |
3.700 |
Người/điểm phục vụ |
4 |
Phát triển doanh nghiệp bưu chính lớn dẫn dắt thị trường |
2 DNBC |
3 DNBC |
Doanh nghiệp bưu chính lớn |
II |
Phát triển hạ tầng bưu chính |
|||
5 |
Phát triển số điểm phục vụ bưu chính |
23.500 |
27.000 |
Điểm phục vụ bưu chính |
6 |
Tỷ lệ số xã có điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ |
100% |
100% |
Xã / điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ |
7 |
Tỷ lệ số điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ có kết nối Internet |
90% |
100% |
Điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ có kết nối Internet |
8 |
Tỷ lệ hộ gia đình có địa chỉ vật lý được gắn Địa chỉ số |
90% |
100% |
Hộ gia đình có địa chỉ vật lý được gắn Địa chỉ số |
9 |
Phát triển sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu để đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên tham gia giao dịch |
1 |
2 |
Sàn TMĐT |
10 |
Tỷ lệ doanh nghiệp bưu chính lớn thực hiện báo cáo trực tuyến |
90% |
100% |
Doanh nghiệp bưu chính lớn thực hiện báo cáo trực tuyến |
III |
Tham gia thúc đẩy Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số nông nghiệp |
|||
11 |
Tỷ lệ hộ sản xuất nông nghiệp có sản phẩm OCOP tham gia trưng bày và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu |
90% |
100% |
Hộ sản xuất nông nghiệp có sản phẩm OCOP tham gia trưng bày và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu |
12 |
Tỷ lệ sản phẩm giao dịch trên sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu được gắn thương hiệu, mã vạch sản phẩm và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng |
100% |
100% |
Sản phẩm giao dịch trên sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính Việt Nam sở hữu được gắn thương hiệu, mã vạch sản phẩm và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng |
13 |
Tỷ lệ bưu gửi được phát đến địa chỉ |
100% |
100% |
Bưu gửi được phát đến địa chỉ |
IV |
Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ bưu chính công ích của người dân |
|||
14 |
Tỷ lệ điểm phục vụ bưu chính có khả năng phục vụ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến |
80% |
100% |
Điểm phục vụ bưu chính có khả năng phục vụ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến |
15 |
Xây dựng đề án trung tâm bưu chính vùng, khu vực (MegaHub/Hub) |
Báo cáo Đề án |
Hoàn thành |
Đề án xây dựng |
V |
Nâng cao thứ hạng quốc gia |
|||
16 |
Việt Nam thuộc nhóm nước dẫn đầu theo đánh giá xếp hạng của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) |
Nhóm 6 |
Nhóm 6 |
Nước dẫn đầu theo đánh giá xếp hạng của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) |
Xem thêm tại Quyết định 689/QĐ-BTTTT có hiệu lực từ ngày 02/5/2024.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |