Đã có Công văn 5602, theo đó Công văn đề xuất số lượng cấp phó của người đứng đầu tổ chức, đơn vị của Bộ Tài chính.
Đề xuất số lượng cấp phó của người đứng đầu tổ chức, đơn vị của Bộ Tài chính (Hình ảnh từ Internet)
Ngày 26/4/2025, Bộ Tài chính ban hành Công văn 5602/BTC-TCCB về việc đề xuất số lượng cấp phó của người đứng đầu tổ chức, đơn vị.
Cụ thể, tại Công văn 5602/BTC-TCCB năm 2025 quy định về số lượng cấp phó của người đứng đầu tổ chức, đơn vị của Bộ Tài chính như sau:
* Về số lượng cấp phó người đứng đầu Vụ, Cục, Văn phòng, Thanh tra (nếu có), đơn vị đặc thù (nếu có) và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc bộ, Cơ quan ngang Bộ
Bộ Tài chính đề nghị quy định số lượng cấp phó người đứng đầu Vụ, Cục, Văn phòng, Thanh tra (nếu có), đơn vị đặc thù (nếu có) và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc bộ, cơ quan ngang Bộ bình quân không quá 04 cấp phó/đơn vị theo Thông báo 180/TB-VPCP ngày 15/4/2025 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại cuộc họp về dự thảo Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ.
* Về số lượng cấp phó của các tổ chức, đơn vị thuộc Cục loại 1
(1) Đối với Ban và tương đương, Chi cục và tương đương: Bộ Tài chính thống nhất với ý kiến của Bộ Nội vụ tại điểm a mục 2.3 và điểm a mục 2.4 Công văn 1632/BNV-TCBC ngày 22/4/2025. Cụ thể như sau:
- Đối với Ban và tương đương:
+ Các đơn vị không có tổ chức cấu thành được giao 15 đến 20 biên chế công chức, viên chức trở lên hoặc các đơn vị có từ 01 đến 03 tổ chức cấu thành được bố trí không quá 02 cấp phó.
+ Các đơn vị không có tổ chức cấu thành được giao trên 20 biên chế công chức, viên chức trở lên hoặc các đơn vị có từ 04 tổ chức cấu thành trở lên được bố trí bình quân không quá 03 cấp phó.
- Đối với Chi cục và tương đương: số lượng cấp phó người đứng đầu chi cục và tương đương được bố trí bình quân không quá 04 cấp phó.
Giao bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ quyết định số lượng cấp phó cụ thể của từng đơn vị thuộc nhóm được bố trí cấp phó bình quân bảo đảm phù hợp với quy mô, đối tượng và yêu cầu quản lý.
(2) Đối với tổ chức thuộc Ban, Văn phòng, Thanh tra (nếu có); Phòng và tương đương và Đội và tương đương thuộc Chi cục
- Tổ chức thuộc Ban, Văn phòng, Thanh tra (nếu có); Phòng và tương đương thuộc Chi cục: có từ 07 đến 09 biên chế công chức, viên chức được bố trí 01 cấp phó; có từ 10 đến 15 biên chế công chức, viên chức được bố trí không quá 02 cấp phó; có từ 16 biên chế công chức, viên chức được bố trí không quá 03 cấp phó.
- Đội và tương đương thuộc Chi cục: Bộ Tài chính đề xuất tiêu chí như sau: Đội thuộc chi cục thuộc Cục loại 1 thuộc bộ có dưới 10 biên chế công chức, viên chức được bố trí 01 cấp phó; có từ 10 đến dưới 20 biên chế công chức, viên chức được bố trí không quá 02 cấp phó; có từ 20 đến dưới 50 biên chế công chức, viên chức được bố trí không quá 03 cấp phó; có từ 50 đến dưới 100 biên chế công chức, viên chức được bố trí không quá 04 cấp phó; có từ 100 biên chế công chức, viên chức trở lên được bố trí bình quân không quá 05 cấp phó.
Giao bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ quyết định hoặc phân cấp cho Cục trưởng và tương đương quyết định số lượng cấp phó cụ thể của từng đội và tương đương bảo đảm phù hợp với quy mô, đối tượng và yêu cầu quản lý.
* Về số lượng cấp phó của các tổ chức, đơn vị thuộc Vụ và tương đương, Cục loại 2
Bộ Tài chính thống nhất với ý kiến của Bộ Nội vụ tại Công văn 1632/BNV-TCBC ngày 22/4/2025: Thực hiện như quy định hiện nay tại Nghị định 123/2016/NĐ-CP (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 101/2020/NĐ-CP, Nghị định 83/2024/NĐ-CP).
Xem thêm Công văn 5602/BTC-TCCB ban hành ngày 26/4/2025.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | [email protected] |