Thông tư 10/2018/TT-BGTVT quy định về nhân viên hàng không; đào tạo, huấn luyện và sát hạch nhân viên hàng không được bann hành ngày 14/3/2018. Vậy cụ thể các quy định về đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không như thế nào theo Thông tư này?
Theo nội dung hướng dẫn tại Đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không, các quy định về đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ nhân viên hàng không cụ thể như sau:
1. Chương trình đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không
Chương trình đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không bao gồm:
Chương trình đào tạo, huấn luyện đối với các chức danh nhân viên hàng không tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 và 13 Điều 6 Thông tư 10/2018/TT-BGTVT thực hiện theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành hàng không. Chương trình đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không đối với các chức danh còn lại thực hiện theo quy định tại Phụ lục 04, Phụ lục 05 ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Giáo trình đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không
Giáo trình đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không do cơ sở đào tạo ban hành và phải phù hợp với chương trình đào tạo, huấn luyện quy định tại khoản 2 Điều 12 và khoản 1 Điều 21 Thông tư 10/2018/TT-BGTVT.
3. Công nhận cơ sở đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không ở nước ngoài
Cục Hàng không Việt Nam căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành hàng không, các điều ước quốc tế nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên để công nhận cơ sở ở nước ngoài đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không của Việt Nam.
4. Đào tạo, huấn luyện trực tuyến nghiệp vụ nhân viên hàng không
Xem thêm các nội dung liên quan tại: Thông tư 10/2018/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành từ ngày 10/5/2018.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |