Ngày 22/11/2019, Bộ Công Thương ban hành Thông tư 33/2019/TT-BCT quy định Hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Theo đó, việc đăng ký xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí liệt kê tại Điều 6 Thông tư 33/2019/TT-BCT, cụ thể:
Hình minh họa (nguồn internet)
Thứ nhất, tiêu chí đối với sản phẩm đăng ký xét chọn:
Là sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam theo quy định của pháp luật;
Sản phẩm, hàng hóa được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam
Thứ hai, Tiêu chí đối với doanh nghiệp có sản phẩm đăng ký xét chọn:
Là doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam;
Là chủ sở hữu văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ của sản phẩm đăng ký xét chọn;
Có thời gian hoạt động tối thiểu từ 02 năm liên tiếp trước năm xét chọn
Tuân thủ các quy định của pháp luật về hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh, bảo vệ môi trường, lao động, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ về tài chính, thuế và các nghĩa vụ khác đối với ngân sách nhà nước.
Thông tư 33/2019/TT-BCT cũng ban hành tiêu chí và nguyên tắc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam:
Về tiêu chí xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam quy định chi tiết tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này, bao gồm:
- Tiêu chí 1: Chất lượng;
- Tiêu chí 2: Đổi mới sáng tạo;
- Tiêu chí 3: Năng lực tiên phong.
Về nguyên tắc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam:
- Việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được thực hiện theo phương thức chấm điểm. Thang điểm đánh giá là 1.000. Thang điểm đánh giá được xác định cụ thể đối với từng chỉ số đánh giá trong tiêu chí quy định tại Phụ lục 2.
- Tổng điểm quy định để một sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là từ 650 điểm trở lên và điểm mỗi tiêu chí xét chọn sản phẩm đạt từ 60% trở lên.
Xem thêm quy định khác tại Thông tư 33/2019/TT-BCT có hiệu lực từ 08/01/2020.
Thu Ba
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |