Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 53/2012/TT-BGDĐT quy định về tổ chức hoat động, sử dụng thư điện tử và cổng thông tin điện tử tại Sở GDĐT, Phòng GDĐT và các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Cổng thông tin điện tử tích hợp hệ thống quản lý trường học trực tuyến (Ảnh minh họa)
Cụ thể, tại Điều 15 Thông tư 53/2012/TT-BGDĐT quy định cổng thông tin điện tử của sở giáo dục và đào tạo và phòng giáo dục và đào tạo tích hợp các hệ thống thông tin quản lý giáo dục trực tuyến gồm các mô-đun chính như sau:
Hệ thống quản lý hồ sơ, kết quả học tập và rèn luyện của học sinh;
Hệ thống quản lý giáo viên;
Hệ thống quản lý trang thiết bị;
Hệ thống quản lý thư viện điện tử;
Hệ thống quản lý văn bản và điều hành;
Hệ thống quản lý thi, tuyển sinh các cấp;
Hệ thống quản lý thông tin kiểm định chất lượng giáo dục;
Hệ thống quản lý phổ cập giáo dục và chống mù chữ.
Bên cạnh đó, việc vận hành và quản trị chung các hệ thống trên do sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo đảm nhiệm. Các hệ thống thông tin quản lý trực tuyến được đưa vào sử dụng dùng chung sau khi được thử nghiệm và có ý kiến thẩm định của Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Lưu ý: Mỗi trường học được cấp tài khoản và mật khẩu để truy cập hệ thống quản lý nói trên. Các trường học không đầu tư máy chủ riêng, không bố trí biên chế cán bộ kỹ thuật tin học để cài đặt và quản trị hệ thống.
Chi tiết xem tại Thông tư 53/2012/TT-BGDĐT, có hiệu lực từ 03/02/2013.
Lê Vy
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |