Công tác tham mưu về vấn đề pháp lý và tham gia tố tụng trong quân đội

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 79/2013/TT-BQP quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của tổ chức pháp chế, cán bộ pháp chế trong Quân đội.

Công tác tham mưu về vấn đề pháp lý và tham gia tố tụng trong quân đội, Thông tư 79/2013/TT-BQP

Công tác tham mưu về vấn đề pháp lý và tham gia tố tụng trong quân đội (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại khoản 10 Điều 19 Thông tư 79/2013/TT-BQP quy định rõ về nhiệm vụ và quyền hạn trongg công tác tham mưu về các vấn đề pháp lý và tham gia tố tụng của tổ chức pháp chế và cán bộ pháp chế ở cơ quan, đơn vị trong Quân đội như sau:

  • Tham mưu, đề xuất về các vấn đề liên quan đến trình tự, thủ tục tham gia tố tụng; thu thập tài liệu, chuẩn bị hồ sơ và trực tiếp hoặc phối hợp với cơ quan liên quan tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, đơn vị theo sự phân công hoặc ủy quyền của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

  • Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ trong việc thực hiện bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực.

  • Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu, đề xuất về pháp lý để Thủ trưởng cơ quan, đơn vị xem xét, quyết định hoặc báo cáo Thủ trưởng Bộ đối với những vấn đề phức tạp, nhạy cảm hoặc còn nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến các quy định của pháp luật.

  • Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu, đề xuất Thủ trưởng cơ quan, đơn vị xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý đối với những hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của cơ quan, đơn vị.

  • Chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện pháp luật nhà nước, điều lệnh, điều lệ của Quân đội và nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị; tham mưu về mặt pháp lý đối với các vấn đề khác theo sự phân công của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

Chi tiết xem tại Thông tư 79/2013/TT-BQP có hiệu lực ngày 14/08/2013.

Ty Na

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

487 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;