Công đoàn Hà Nội hướng dẫn tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023

Công đoàn Hà Nội hướng dẫn tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023
Dương Châu Thanh

Nội dung tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023 được công đoàn Hà Nội hướng dẫn như thế nào?


Công đoàn Hà Nội hướng dẫn tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023

Công đoàn Hà Nội hướng dẫn tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023 (Hình từ internet)

Công đoàn Hà Nội hướng dẫn tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ban hành Hướng dẫn 32/HD-LĐLĐ ngày 23/10/2023 về tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023.

Quy trình đánh giá, suy tôn, xếp loại

- Căn cứ báo cáo kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, bảng tự chấm điểm của các đơn vị trong Cụm và tình hình thực tế; Cụm trưởng các Cụm thi đua phối hợp với Cụm phó và các đơn vị trong Cụm tiến hành tổng kết đánh giá, chấm điểm kết quả công tác thi đua khen thưởng của Cụm năm 2023, phát động và ký giao ước thi đua năm 2024.

- Việc đánh giá kết quả phong trào thi đua cho các đơn vị trong Cụm phải đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, công khai, chính xác. Thứ tự xếp loại thi đua của các đơn vị được thực hiện bằng hình thức biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín để chọn đơn vị dẫn đầu Cụm và các đơn vị xếp loại tiếp theo, trên cơ sở tính điểm đối với từng đơn vị theo Quy chế hoạt động Cụm thi đua của LĐLĐ Thành phố.

- Hội nghị tổng kết Cụm có sự tham dự chỉ đạo của Thường trực LĐLĐ Thành phố phụ trách, cán bộ tham mưu và đại diện Ban Chính sách - Pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ Thành phố. Các đồng chí cán bộ tham mưu theo dõi Cụm có trách nhiệm hướng dẫn, giám sát và chịu trách nhiệm trước Thường trực phụ trách Cụm và Hội đồng thi đua khen thưởng LĐLĐ Thành phố về kết quả đánh giá suy tôn của các Cụm thi đua.

Nguyên tắc chấm điểm

- Các tiêu chí nội dung định lượng theo tiêu chí tại bảng chấm điểm thi đua năm 2023 của Liên đoàn Lao động Thành phố, đạt 100% chỉ tiêu thì chấm điểm tuyệt đối, đạt từ 50% đến dưới 100% chấm tối đa nửa số điểm, dưới 50% chỉ tiêu không chấm điểm (Trừ các nội dung trong bảng chấm điểm quy định khác). Nếu hoàn thành vượt mức kế hoạch, chỉ tiêu thì được tính điểm thưởng (theo quy định tại mục điểm thưởng). Đơn vị phải xuất trình được các hồ sơ chứng minh kèm theo (TƯLĐTT; Biên bản đối thoại; Nghị quyết Hội nghị CBCC, Hội nghị NLĐ; Quyết định và danh sách các đơn vị, doanh nghiệp được kiểm tra; các Kế hoạch triển khai...), nếu không có hồ sơ chứng minh, thành tích của đơn vị sẽ không được đánh giá chấm điểm.

- Đối với các tiêu chí không thể định lượng thì các Cụm, đơn vị căn cứ vào các văn bản chỉ được của LĐLĐ Thành phố, cấp ủy, chính quyền đồng cấp và mức độ hoàn thành để xác định số điểm chấm cho mỗi đơn vị.

Phương pháp chấm điểm

- Cụm trưởng, Cụm phó tổng hợp, rà soát bảng tự chấm điểm của các đơn vị và kết quả theo dõi hoạt động của các thành viên trong Cụm, đề xuất số điểm, thứ tự xếp loại thi đua, báo cáo xin ý kiến tại hội nghị tổng kết Cụm, bằng hình thức biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín.

- LĐLĐ Thành phố sẽ không xét thi đua đối với các Cụm không thực hiện đúng các quy định của Quy chế hoạt động Cụm thi đua LĐLĐ Thành phố.

- Hội đồng thi đua LĐLĐ Thành phố là cơ quan quyết định xếp loại thứ tự thi đua và xét các hình thức khen thưởng đối với các đơn vị, trên cơ sở đánh giá suy tôn của các Cụm và ý kiến thẩm định đánh giá chấm điểm của các Ban chuyên đề.

- Các đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua sẽ được LĐLĐ Thành phố đề nghị Tổng Liên đoàn xét tặng Cờ thi đua năm 2023. Các đơn vị có thứ tự tiếp theo, căn cứ vào thực tế hoạt động các Cụm, thành tích của các đơn vị và số lượng Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng Liên đoàn, Ủy ban nhân dân và LĐLĐ Thành phố được quy định hàng năm. Hội đồng thi đua LĐLĐ Thành phố sẽ xem xét đề nghị xét tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cho phù hợp.

- Ngoài các đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua được tặng Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Hội đồng thi đua LĐLĐ Thành phố sẽ căn cứ điều kiện hoạt động thực tế của từng đơn vị; sự nỗ lực, cố gắng, vượt khó, sáng tạo, đạt thành tích vượt bậc so với năm trước; đồng thời đơn vị đã hoàn thành các chỉ tiêu về Thỏa ước Lao động tập thể và phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, công tác tài chính năm 2023 để xem xét đề nghị Tổng liên đoàn hoặc UBND Thành phố tặng cờ thi đua, kịp thời động viên, tạo sức lan tỏa thi đua đều khắp ở tất cả các đơn vị, nhất là những tập thể nhỏ, trên cơ sở đề xuất của Ban Chính sách - Pháp luật và Quan hệ lao động.

Lưu ý:

- Đối với các đơn vị xếp loại thi đua thứ nhất hoặc thứ hai của Cụm thi đua, trong năm 2023 đã được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động hoặc Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen thì LĐLĐ thành phố Hà Nội xem xét bình xét, suy tôn đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND thành phố tặng cờ thi đua cho các đơn vị khác trong Cụm để tạo tính động viên, lan tỏa của phong trào. Các đơn vị được Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch nước khen thưởng vẫn được LĐLĐ Thành phố quyết định công nhận số điểm và thứ tự xếp loại thi đua của năm 2023 theo kết quả đánh giá thực tế.

- Hội đồng thi đua khen thưởng LĐLĐ Thành phố đánh giá, xếp loại thi đua khen thưởng năm 2023, trên cơ sở thành tích hoạt động của các đơn vị tính đến ngày 15/11/2023.

- Điểm chấm thi đua là căn cứ xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng và là căn cứ xếp loại chất lượng hoạt động công đoàn cấp trên cơ sở năm 2023.

Xem thêm tại Hướng dẫn 32/HD-LĐLĐ ngày 23/10/2023.

485 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;