Gần đây, Thông tư 19/2013/TT-BTC đã được Bộ Tài chính ký ban hành hướng dẫn thực hiện một số quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra ngành Tài chính.
Theo đó, công chức thanh tra chuyên ngành Tài chính là công chức thuộc biên chế của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, có đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của ngạch công chức đang giữ và các tiêu chuẩn về năng lực, trình độ, thâm niên công tác được quy định tại Điều 6 Thông tư 19/2013/TT-BTC, cụ thể sau đây:
Hình minh họa (nguồn internet)
Thứ nhất, về năng lực:
Am hiểu chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để vận dụng vào hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng.
Nắm được nguyên tắc, chế độ, chính sách, quy định của Nhà nước về lĩnh vực chuyên ngành.
Nắm được quy trình nghiệp vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; có khả năng thực hiện nhiệm vụ được giao.
Có khả năng phân tích, tổng hợp.
Thứ hai, yêu cầu trình độ, thâm niên công tác:
Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên phù hợp với chuyên môn thuộc ngành, lĩnh vực đang công tác.
Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra hoặc thanh tra chuyên ngành do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp.
Có ít nhất 01 năm làm công tác chuyên môn trong lĩnh vực được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành (không kể thời gian tập sự).
Xem thêm quy định khác tại Thông tư 19/2013/TT-BTC có hiệu lực từ 10/3/2013.
Thu Ba
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |