Có được phép quay phim, chụp hình CSGT không?

Có thể nói việc quay phim, chụp ảnh là một trong những cách thức giám sát của nhân dân đối với cảnh sát giao thông.

 

Vừa qua trên một fanpage có đăng tải hình ảnh chụp lén một nữ cảnh sát giao thông khá xinh xắn khi đang làm nhiệm vụ, ngay lập tức nhận được nhiều lượt thích và bình luận khá thú vị, tuy nhiên bức ảnh đã gây không ít rắc rối cho nữ cảnh sát xinh đẹp này vì những lời chỉ trích khiếm nhã, vô văn hóa khiến chủ nhân trong bức ảnh gặp áp lực và buộc phải khóa trang cá nhân.

Thực tế luôn cho thấy mạng xã hội bên cạnh những mặt tích cực thì nó cũng khá nguy hiểm khi gặp phải những cư dân mạng thích "vạch lá tìm sâu" kiếm chuyện để nói.

Qua sự việc trên nảy sinh thêm một vấn đề nữa là việc chụp lén hay quay phim cảnh sát giao thông có vi phạm pháp luật không?

Trước đây Cục Cảnh sát giao thông có ban hành Công văn 1042/C67-P3 quy định về vấn đề quay phim chụp ảnh cảnh sát giao thông, tuy nhiên đã bị bãi bỏ vì được cho rằng có một số dấu hiệu sai trái và vượt quá thẩm quyền ( theo Cục kiểm tra văn bản vi phạm pháp luật của bộ Tư Pháp).

Mặt khác theo quy định tại Điều 5 Luật Công an nhân dân 2014 thì nhân dân có nhiệm vụ giám sát hoạt động của Công an nhân dân.

Như vậy, có thể nói quay phim, chụp ảnh là một trong những cách thức giám sát của nhân dân đối với cảnh sát giao thông.

Hiện nay không có quy định nào cấm người dân quay phim, chụp ảnh các cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ trừ những trường hợp có liên quan đến bí mật nhà nước, các khu vực an ninh, quốc phòng theo quy định tại Điều 18 Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

 

4804 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;