Có chế độ ưu đãi cho nhân lực công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành y tế

Có chế độ ưu đãi cho nhân lực công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành y tế
Trần Thanh Rin

Tôi muốn biết nội dung về chế độ ưu đãi cho nhân lực công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành y tế đã được nêu trong Công văn 5295/BYT-K2ĐT phải không? – Khánh Duy (Bình Định)

Có chế độ ưu đãi cho nhân lực công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành y tế

Có chế độ ưu đãi cho nhân lực công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành y tế (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

Ngày 22/8/2023, Bộ Y tế đã có Công văn 5295/BYT-K2ĐT về việc đẩy mạnh chuyển đổi số và triển khai Đề án 06 tại các cơ quan, đơn vị trong ngành y tế.

Có chế độ ưu đãi cho nhân lực công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành y tế

Theo đó, để tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành y tế, Bộ Y tế đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thực hiện một số nội dung sau:

- Tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chuyển đổi số; tổ chức triển khai Nghị quyết 157-NQ/BCSĐ về chuyển đổi số y tế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định 1710/QĐ-BYT Ban hành Kế hoạch hành động của Bộ Y tế thực hiện Nghị quyết 157-NQ/BCSĐ về Chuyển đổi số y tế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

- Chuyển đổi số là một nhiệm vụ chính trị, trọng tâm công tác hằng năm của các cơ quan, đơn vị, với sự tham gia của tất cả cán bộ, công chức, viên chức, trong đó cấp ủy đảng, lãnh đạo, trước hết là các đồng chí đứng đầu, giữ vai trò quyết định.

- Đảm bảo số lượng, chất lượng nhân lực cho công tác chuyển đổi số; có chế độ ưu đãi cho nhân lực công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

- Bảo đảm an toàn thông tin mạng, an ninh mạng và quản lý dữ liệu y tế; chú trọng các việc sau:

+ Xây dựng hồ sơ đề xuất cấp độ an toàn thông tin đối với các hệ thống thông tin do đơn vị quản lý; trình thẩm định, phê duyệt; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin theo quy định tại Nghị định 85/2016/NĐ-CP về đảm bảo an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ và Thông tư 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Nghị định 85/2016/NĐ-CP về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

+ Bảo đảm tỷ lệ kinh phí chi cho các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng đạt tối thiểu 10% trong tổng kinh phí triển khai kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin hàng năm, giai đoạn 5 năm và các dự án công nghệ thông tin theo Chỉ thị 14/CT-TTg về tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh mạng nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng của Việt Nam.

- Đẩy mạnh thanh toán dịch vụ y tế không dùng tiền mặt; tiếp tục triển khai đầy đủ các nội dung Chỉ thị 12/CT-BYT về đẩy mạnh triển khai thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt.

- Ưu tiên kinh phí cho hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; dành tối thiểu 1% các nguồn kinh phí của cơ quan, đơn vị để chi cho ứng dụng công nghệ thông tin theo Chỉ thị 02/CT-BYT về việc đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong ngành y tế.

- Đối với các cơ sở y tế dự phòng: Đảm bảo việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đáp ứng được yêu cầu công tác quản lý, phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh mới nổi, nguy hiểm như COVID-19; quản lý được các bệnh truyền nhiễm, bệnh không lấy nhiễm; cập nhật kịp thời, đảm bảo có dữ liệu “đúng - đủ- sạch - sống” về tiêm vắc - xin.

- Đối với các trường đại học, cao đẳng đào tạo nhân lực y tế: Khẩn trương triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý đào tạo, giảng dạy, học tập; đảm bảo nội dung chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp trong chương trình đào tạo.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

950 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;