Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ từ 01/03/2025

Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ từ 01/03/2025
Quế Anh

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ từ 01/03/2025.

Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ từ 01/03/2025 (Hình từ internet)

Ngày 25/02/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 36/2025/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ.

Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ từ 01/03/2025

Theo đó, Điều 3 Nghị định 36/2025/NĐ-CP thì cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ gồm các đơn vị sau:

(1) Vụ Tổng hợp.

(2) Vụ Pháp luật.

(3) Vụ Kinh tế tổng hợp.

(4) Vụ Công nghiệp.

(5) Vụ Nông nghiệp.

(6) Vụ Khoa giáo - Văn xã.

(7) Vụ Đổi mới doanh nghiệp.

(8) Vụ Quan hệ quốc tế.

(9) Vụ Nội chính.

(10) Vụ Tổ chức công vụ.

(11) Vụ Theo dõi công tác thanh tra (Vụ I).

(12) Vụ Công tác Quốc hội, Địa phương và Đoàn thể.

(13) Vụ Thư ký - Biên tập.

(14) Vụ Hành chính.

(15) Vụ Tổ chức cán bộ.

(16) Cục Kiểm soát thủ tục hành chính.

(17) Cục Quản trị - Tài vụ.

(18) Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Các đơn vị thuộc cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ là các tổ chức hành chính do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ được sử dụng con dấu hình Quốc huy. Vụ I có 03 phòng; Vụ Hành chính có 04 phòng.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng Chính phủ ban hành danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Văn phòng Chính phủ.

Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ trước 01/03/2025

cơ cấu tổ chức của Văn phòng Chính phủ trước ngày 01/03/2025 được quy định tại Điều 3 Nghị định 79/2022/NĐ-CP như sau: 

(1) Vụ Tổng hợp.

(2) Vụ Pháp luật.

(3) Vụ Kinh tế tổng hợp.

(4) Vụ Công nghiệp.

(5) Vụ Nông nghiệp.

(6) Vụ Khoa giáo - Văn xã.

(7) Vụ Đổi mới doanh nghiệp.

(8) Vụ Quan hệ quốc tế.

(9) Vụ Nội chính.

(10) Vụ Tổ chức hành chính nhà nước và Công vụ.

(11) Vụ Theo dõi công tác thanh tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (gọi tắt là Vụ I).

(12) Vụ Công tác Quốc hội, Địa phương và Đoàn thể.

(13) Vụ Thư ký - Biên tập.

(14) Vụ Hành chính.

(15) Vụ Tổ chức cán bộ.

(16) Vụ Kế hoạch tài chính.

(17) Cục Kiểm soát thủ tục hành chính.

(18) Cục Quản trị.

(19) Cục Hành chính - Quản trị II.

(20) Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Các đơn vị quy định từ khoản (1) đến khoản (20) là các tổ chức hành chính.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; ban hành danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập khác thuộc Văn phòng Chính phủ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị trực thuộc Văn phòng Chính phủ, trừ đơn vị quy định tại khoản (20).

Vụ I có 03 phòng. Vụ Hành chính có 04 phòng.

Nghị định 36/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/03/2025 và thay thế Nghị định 79/2022/NĐ-CP.

 

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;