Ngày 19/12/2012, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 23/2012/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn một số nội dung về tem bưu chính.
Chương trình phát hành tem bưu chính ghi rõ thời hạn cung ứng công cộng (Ảnh minh họa)
Theo đó, tại Điều 6 Thông tư 23/2012/TT-BTTTT quy định chương trình phát hành tem bưu chính bao gồm các nội dung được ghi dưới đây:
Tên bộ tem bưu chính;
Phân loại tem bưu chính;
Số mẫu của bộ tem bưu chính, blốc tem bưu chính (nếu có);
Ngày phát hành;
Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng;
Hình thức phát hành;
Các nội dung khác liên quan.
Thời gian ban hành chương trình phát hành tem bưu chính hàng năm, cụ thể:
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành chương trình phát hành tem bưu chính hàng năm trước 18 tháng kể từ ngày phát hành đầu tiên của bộ tem bưu chính đầu tiên trong chương trình phát hành;
Việc sửa đổi, bổ sung chương trình phát hành tem bưu chính hàng năm do Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định tối thiểu trước 6 tháng kể từ ngày phát hành đầu tiên của bộ tem bưu chính được sửa đổi, bổ sung, trừ những trường hợp đặc biệt do Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định.
Trong trường hợp đặc biệt nêu trên, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có hướng dẫn cụ thể về quy trình tổ chức thực hiện để bảo đảm chất lượng và thời gian phát hành.
Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành quy hoạch đề tài tem bưu chính cho một giai đoạn hoặc cho giai đoạn hoặc cho một chủ đề được phát hành trong nhiều năm liên tiếp hoặc theo một tần suất nhất định. Quy hoạch đề tài tem bưu chính phải bảo đảm các nguyên tắc sau đây:
Bám sát chủ trương, đường lối chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về các lĩnh vực lịch sử, kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học, xã hội;
Đề cao giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và đạo đức.
Chi tiết xem tại Thông tư 23/2012/TT-BTTTT, có hiệu lực từ 03/02/2013.
Lê Vy
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |