Chủ tịch HĐQT trường trung cấp tư thục có thể kiêm nhiệm Hiệu trưởng

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục, ban hành ngày 05/11/2012.

Chủ tịch HĐQT trường trung cấp tư thục có thể kiêm nhiệm Hiệu trưởng, Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT

Chủ tịch HĐQT trường trung cấp tư thục có thể kiêm nhiệm Hiệu trưởng (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT quy định chủ tịch Hội đồng quản trị trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục do Hội đồng quản trị bầu trong số thành viên Hội đồng quản trị và được giám đốc sở giáo dục và đào tạo công nhận. Chủ tịch Hội đồng quản trị có thể kiêm nhiệm Hiệu trưởng khi có đủ các tiêu chuẩn quy định đối với Hiệu trưởng.

Lưu ý: Chủ tịch Hội đồng quản trị phải có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ tốt nghiệp đại học trở lên. Chủ tịch Hội đồng quản trị có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

  • Xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội đồng quản trị;

  • Chủ trì chuẩn bị chương trình, nội dung các tài liệu phục vụ cuộc họp, triệu tập và chủ tọa cuộc họp Hội đồng quản trị;

  • Tổ chức việc thông qua quyết nghị của Hội đồng quản trị;

  • Chỉ đạo việc thực hiện các quyết nghị của Hội đồng quản trị sau khi được thông qua;

  • Báo cáo, giải trình kết quả thực hiện các quyết nghị của Hội đồng quản trị, tính minh bạch về tài chính và việc sử dụng các nguồn lực khác của nhà trường;

  • Thực hiện các quyền và nhiệm vụ khác theo quy định của Quy chế này và Quy chế tổ chức và hoạt động của trường.

Trường hợp Chủ tịch Hội đồng quản trị vắng mặt trong thời gian nhất định theo quy định tại Quy chế tổ chức và hoạt động của trường thì phải ủy quyền cho Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị (nếu có) hoặc cho một thành viên trong số các thành viên còn lại của Hội đồng quản trị thực hiện các quyền và nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng quản trị trong thời gian vắng mặt. Việc ủy quyền phải được thực hiện bằng văn bản và được thông báo công khai, đồng thời báo cáo sở giáo dục và đào tạo để theo dõi, quản lý. Thời gian ủy quyền không quá 6 tháng và không được áp dụng việc ủy quyền hai lần liên tiếp.

Trường TCCN tư thục được áp dụng chế độ cử Quyền Chủ tịch Hội đồng quản trị. Việc cử và công nhận Quyền Chủ tịch Hội đồng quản trị được thực hiện như việc bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị. Thời gian công nhận Quyền Chủ tịch Hội đồng quản trị không quá 6 tháng, kể từ ngày được công nhận và không được áp dụng thực hiện hai lần công nhận liên tiếp đối với một cá nhân.

Chi tiết xem thêm tại Thông tư 39/2012/TT-BGDĐT, có hiệu lực từ 20/12/2012.

Lê Vy

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

135 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;