Chính sách của Nhà nước về phòng, chống bệnh truyền nhiễm

Ngày 21/11/2007, Quốc hội ban hành Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm 2007. Một trong những nội dung cơ bản được quy định tại văn bản này là nội dung về các chính sách của Nhà nước về phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

 

Cụ thể, theo quy định tại Điều 5 Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm 2007, các chính sách của Nhà nước về phòng, chống bệnh truyền nhiễm bao gồm:

Một là, ưu tiên, hỗ trợ đào tạo chuyên ngành y tế dự phòng.

Hai là, ưu tiên đầu tư nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, hệ thống giám sát phát hiện bệnh truyền nhiễm, nghiên cứu sản xuất vắc xin, sinh phẩm y tế.

Ba là, hỗ trợ, khuyến khích nghiên cứu khoa học, trao đổi và đào tạo chuyên gia, chuyển giao kỹ thuật trong phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Bốn là, hỗ trợ điều trị, chăm sóc người mắc bệnh truyền nhiễm do rủi ro nghề nghiệp và trong các trường hợp cần thiết khác.

Năm là, hỗ trợ thiệt hại đối với việc tiêu hủy gia súc, gia cầm mang tác nhân gây bệnh truyền nhiễm theo quy định của pháp luật.

Sáu là, huy động sự đóng góp về tài chính, kỹ thuật và nhân lực của toàn xã hội trong phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Bảy là, mở rộng hợp tác với các tổ chức quốc tế, các nước trong khu vực và trên thế giới trong phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Xem thêm: Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm 2007 chính thức có hiệu lực ngày 01/7/2008.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

687 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;