Đây là nội dung đáng quan tâm tại Thông tư 25/2019/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 40/2013/TT-BGDĐT ngày 18/12/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Hình minh họa (nguồn internet)
Theo đó, Khoản 7 Điều 1 Thông tư 25/2019/TT-BGDĐT sửa đổi Khoản 2 Điều 8 Thông tư 40/2013/TT-BGDĐT quy định Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo có thẩm quyền trong giải quyết khiếu nại lần đầu đối với Quyết định hành chính do mình ban hành và Thanh tra viên cơ quan Thanh tra Bộ ban hành theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính và Luật thanh tra.
Đồng thời, Chánh Thanh tra Bộ có quyền giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của Trưởng đoàn và thành viên đoàn thanh tra do mình quyết định thành lập theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, Thông tư này nêu rõ quy định tại các trường đại học, cao đẳng và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc khác, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng sư phạm và người đứng đầu các đơn vị thành viên; Người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc khác chịu trách nhiệm thụ lý, giải quyết khiếu nại và thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định tại Thông tư 40 và các quy định của pháp luật có liên quan.
Xem thêm quy định khác tại Thông tư 25/2019/TT-BGDĐT có hiệu lực từ 15/02/2020.
Thu Ba
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |