Đây là nội dung quan trọng được quy định tại Nghị định 63/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Trọng tài thương mại , được ban hành ngày 28/7/2011.
Chấm dứt hoạt động chi nhánh của Trung tâm trọng tài trong trường hợp nào? (Ảnh minh họa)
Theo đó, tại Điều 18 Nghị định 63/2011/NĐ-CP quy định chi nhánh của Trung tâm trọng tài chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau:
- Theo quyết định của Trung tâm trọng tài về việc chấm dứt hoạt động của Chi nhánh;
- Trung tâm trọng tài tự chấm dứt hoạt động hoặc bị thu hồi Giấy phép thành lập;
- Bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh theo quy định của pháp luật.
Chậm nhất là 30 ngày trước thời điểm chấm dứt hoạt động của Chi nhánh, Trung tâm trọng tài thành lập Chi nhánh phải thông báo bằng văn bản cho Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở của Trung tâm trọng tài và Sở Tư pháp nơi đặt Chi nhánh về việc chấm dứt hoạt động của Chi nhánh.
Trung tâm trọng tài phải thanh toán xong các khoản nợ và hoàn tất các vụ việc Chi nhánh đã nhận, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.
Trong thời hạn 30 ngày kể từ thời điểm chấm dứt hoạt động của Chi nhánh, Trung tâm trọng tài phải nộp lại Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh cho Sở Tư pháp, nơi đăng ký hoạt động của Chi nhánh; nộp lại con dấu cho cơ quan có thẩm quyền.
Đối với văn phòng đại diện, việc chấm dứt hoạt động sẽ thực hiện theo quyết định của Trung tâm trọng tài. Chậm nhất 10 ngày làm việc trước thời điểm chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, Trung tâm trọng tài phải thông báo về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện cho Sở Tư pháp, nơi Trung tâm trọng tài đặt trụ sở và Sở Tư pháp, nơi đặt Văn phòng đại diện.
Xem chi tiết tại Nghị định 63/2011/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 20/9/2011.
Thùy Trâm
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |