Cha mẹ học sinh phải cam kết không giao xe máy cho con khi chưa có bằng lái xe năm học 2024-2025

Cha mẹ học sinh phải cam kết không giao xe máy cho con khi chưa có bằng lái xe năm học 2024-2025
Trần Thanh Rin

Cha mẹ học sinh phải cam kết không giao xe máy cho con khi chưa có bằng lái xe năm học 2024-2025 là nội dung được đề cập tại Công văn 4857/BGDĐT-GDCTHSSV.

Cha mẹ học sinh phải cam kết không giao xe máy cho con khi chưa có bằng lái xe năm học 2024-2025

Cha mẹ học sinh phải cam kết không giao xe máy cho con khi chưa có bằng lái xe năm học 2024-2025 (Hình từ Internet)

Ngày 29/8/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn 4857/BGDĐT-GDCTHSSV về việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, bạo lực học đường cho học sinh sinh viên năm học 2024-2025.

Cha mẹ học sinh phải cam kết không giao xe máy cho con khi chưa có bằng lái xe năm học 2024-2025

Cụ thể đối với công tác giáo dục an toàn giao thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo; các đại học, học viện; trường đại học, cao đẳng sư phạm (gọi chung là các đơn vị) tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

- Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về an toàn giao thông và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên; tăng cường hướng dẫn học sinh, sinh viên chấp hành các quy định tham gia giao thông an toàn khi điều khiển phương tiện; phối hợp tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong nhà trường và cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực trường học.

- Thực hiện hiệu quả các Chương trình phối hợp về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục.

- Tuyên truyền, vận động cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động và học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, cụ thể: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; “Không sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông”; “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện”; “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”...; tuân thủ các quy tắc giao thông; phòng ngừa tai nạn đường đèo dốc, trên những cung đường miền núi có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, đường ngang qua đường sắt; tuân thủ các quy định bảo đảm an toàn khi ngồi trên phương tiện đường thủy nội địa...

- Các sở giáo dục và đào tạo:

+ Chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường về việc nghiêm chỉnh chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe vào đầu năm học 2024 - 2025;

+ Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn có hợp đồng xe ô tô đưa, đón trẻ mầm non, học sinh đi học phải lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín, xe bảo đảm chất lượng, yêu cầu kỹ thuật để vận hành an toàn, lái xe phải có ý thức tốt, giao tiếp, ứng xử với học sinh có văn hóa và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

- Các đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng sư phạm: lồng ghép phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho sinh viên qua Tuần sinh hoạt công dân - Học sinh, sinh viên đầu năm học 2024 - 2025; quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện cho thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia hỗ trợ về giao thông trong dịp đón tiếp sinh viên mới nhập học để tránh gây ùn tắc tại các đầu mối giao thông trên địa bàn.

- Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2024 và “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên đến trường - Tháng 9”.

Xem thêm tại Công văn 4857/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 29/8/2024.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;