Căn cứ thu điều tiết khi tiêu thu sản phẩm của công ty Bình Sơn

Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Thông tư 316/2016/TT-BTC hướng dẫn thực hiện thu điều tiết đối với sản phẩm xăng sản xuất, chế biến tiêu thụ trong nước của Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn theo Quyết định 1752/QĐ-TTg.

Theo Thông tư 316/2016/TT-BTC, căn cứ tính số thu điều tiết khi tiêu thụ trong nước sản phẩm xăng của Công ty Bình Sơn được xác định bằng sản lượng xăng tiêu thụ thực tế hàng tháng nhân (x) với giá tính thu điều tiết và nhân (x) với tỷ lệ thu điều tiết. Trong đó:

  • Sản lượng xăng tiêu thụ thực tế hàng tháng là tổng sản lượng tiêu thụ sản phẩm xăng trong nước thực tế trong tháng. Đối với xăng E5 sản lượng tiêu thụ thực tế hàng tháng được xác định bằng (=) tổng sản lượng xăng E5 tiêu thụ thực tế hàng tháng (x) 95%.

  • Giá tính thu điều tiết là giá bán được xác định trên cơ sở giá Platt’s Singapore cộng thêm phụ phí thị trường theo Hợp đồng tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bình Sơn, không bao gồm khoản thu điều tiết và các khoản thuế, phí phải nộp ngân sách nhà nước.

  • Tỷ giá quy đổi được áp dụng theo tỷ giá USD/VND bán ra của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam công bố vào ngày đủ giá Platt’s tính cho lô hàng.

  • Tỷ lệ thu điều tiết là 10%.

Xem chi tiết tại Thông tư 316/2016/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 03/9/2016.

- Thanh Lâm -

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

319 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;