Các trường hợp người trúng tuyển vào viên chức bị hủy kết quả trúng tuyển

Cũng tương tự như kỳ tuyển dụng công chức, nhằm đảm bảo việc tuyển dụng viên chức được diễn ra công bằng, hiệu quả, người trúng tuyển trong kỳ tuyển dụng viên chức cũng sẽ bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển nếu thuộc một trong những trường hợp pháp luật quy định.

Ảnh minh họa

Cụ thể, theo quy định tại Khoản 9 Điều 2 Nghị định 161/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 17 Nghị định 29/2012/NĐ-CP, người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển hoặc xét tuyển viên chức sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển trong những trường hợp sau đây:

- Người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ dự tuyển theo quy định.

- Người trúng tuyển có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển .

- Cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phát hiện người trúng tuyển sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định.

Theo đó, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định công nhận kết quả trúng tuyển đối với người dự tuyển có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển đã bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển hoặc trong trường hợp cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phát sinh nhu cầu tuyển dụng mới trong cùng năm tuyển dụng đối với vị trí có yêu cầu về chuyên ngành đào tạo giống như vị trí việc làm mà người dự tuyển đã đăng ký trong năm tuyển dụng.

Lưu ý: Đối với trường hợp người trúng tuyển có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phát hiện người trúng tuyển sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định thì cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và không tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo.

Nguyễn Trinh 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

1754 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;