Các trường hợp không phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo thực hiện khuyến mại từ 01/12/2024

Các trường hợp không phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo thực hiện khuyến mại từ 01/12/2024
Trần Thanh Rin

Từ ngày 01/12/2024, thương nhân sẽ không phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo thực hiện khuyến mại nếu thuộc các trường hợp này.

Các trường hợp không phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo thực hiện khuyến mại từ 01/12/2024

Các trường hợp không phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo thực hiện khuyến mại từ 01/12/2024 (Hình từ Internet)

Ngày 10/10/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 128/2024/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 81/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

Các trường hợp không phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo thực hiện khuyến mại từ 01/12/2024

Theo đó, các trường hợp không phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo thực hiện khuyến mại từ ngày 01/12/2024 gồm:

- Thực hiện khuyến mại theo các hình thức quy định tại khoản 8 Điều 92 Luật Thương mại và các Điều 8, Điều 9, Điều 10, Điều 11 Nghị định 81/2018/NĐ-CP;

- Thực hiện khuyến mại theo các hình thức quy định tại Điều 12, Điều 14 Nghị định 81/2018/NĐ-CP có tổng giá trị giải thưởng, quà tặng dưới 100 triệu đồng;

- Chỉ thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức khuyến mại quy định tại Điều 12, Điều 14 Nghị định 81/2018/NĐ-CP cho hàng hóa, dịch vụ được bán, cung ứng thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử, ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử, website khuyến mại trực tuyến và ứng dụng khuyến mại trực tuyến.

(Khoản 2 Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP, sửa đổi tại Nghị định 128/2024/NĐ-CP)

Các hình thức thông báo thực hiện khuyến mại từ 01/12/2024

Cụ thể, thương nhân được lựa chọn một trong các cách thức thông báo thực hiện khuyến mại như sau:

- Nộp 01 hồ sơ thông báo qua dịch vụ bưu chính đến các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;

- Nộp 01 hồ sơ thông báo trực tiếp tại trụ sở các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;

- Nộp 01 hồ sơ thông báo qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh.

(Khoản 3 Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP, sửa đổi tại Nghị định 128/2024/NĐ-CP)

Các nội dung thông báo thực hiện khuyến mại

Theo khoản 5 Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP, nội dung thông báo thực hiện khuyến mại bao gồm:

-Tên thương nhân thực hiện khuyến mại;

- Tên chương trình khuyến mại;

- Địa bàn thực hiện khuyến mại (các tỉnh, thành phố nơi thương nhân thực hiện khuyến mại);

- Hình thức khuyến mại;

- Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại;

- Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại (giải thưởng, quà tặng);

- Thời gian thực hiện khuyến mại;

- Khách hàng của chương trình khuyến mại (đối tượng hưởng khuyến mại);

- Cơ cấu giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng của chương trình khuyến mại;

- Nội dung chi tiết chương trình khuyến mại.

- Trường hợp nhiều thương nhân cùng phối hợp thực hiện chương trình khuyến mại thì phải nêu rõ tên của các thương nhân cùng thực hiện, nội dung tham gia cụ thể và trách nhiệm cụ thể của từng thương nhân tham gia thực hiện trong chương trình.

Theo quy định, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo hoạt; động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) trước khi thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại Điều 12 và Điều 14 Nghị định 81/2018/NĐ-CP trừ các trường hợp quy định tại điểm b và điểm c khoản 2 Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP.

Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Sở Công Thương tối thiểu trước 03 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại (căn cứ theo ngày nhận ghi trên vận đơn hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua dịch vụ bưu chính, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).

(Khoản 1 Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP, sửa đổi tại Nghị định 128/2024/NĐ-CP)

Xem thêm tại Nghị định 128/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/12/2024.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

0 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;