Trong năm 2016, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH quy định một số nội dung tổ chức thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Theo đó, việc kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động phải đảm bảo kiểm tra các nội dung sau đây:
Việc thực hiện các quy định về an toàn, vệ sinh lao động như: khám sức khỏe, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp,...;
Hồ sơ, sổ sách, nội quy, quy trình và biện pháp an toàn, sổ ghi biên bản kiểm tra, sổ ghi kiến nghị;
Việc thực hiện tiêu chuẩn, quy chuẩn, biện pháp an toàn đã ban hành;
Tình trạng an toàn, vệ sinh của các máy, thiết bị, nhà xưởng, kho tàng và nơi làm việc như: Che chắn tại các vị trí nguy hiểm, độ tin cậy của các cơ cấu an toàn, chống nóng, chống bụi, chiếu sáng, thông gió, thoát nước ...;
Việc sử dụng, bảo quản trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân, phương tiện kỹ thuật phòng cháy chữa cháy, phương tiện cấp cứu y tế;
Việc thực hiện các nội dung của kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động;
Kiến thức an toàn, vệ sinh lao động, khả năng xử lý sự cố và sơ cứu, cấp cứu của người lao động.
Việc tổ chức ăn uống bồi dưỡng, chăm sóc sức khỏe người lao động;
…
Xem toàn văn quy định tại Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 0/7/2016.
- Thanh Lâm -
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |